• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Bà Nguyễn Thị Cẩm Hường: Hãy đến với những người đau khổ nhất !

Bà Nguyễn Thị Cẩm Hường, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin phường 3, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: “Có dịp chúng ta đến với NNCĐDC, đến với những cảnh đời bất hạnh và nghèo khó, đang quằn quại trong nỗi đau da cam, gồng mình gánh chịu hậu quả của chất độc hóa học để lại trên thể xác và cả tâm hồn họ. Ngày đêm họ phải đối mặt với vô vàn khó khăn, đau đớn trong cuộc sống mưu sinh… Chứng kiến những cảnh đời éo le như thế, ai ai cũng phải xót xa, chạnh lòng, tôi luôn trăn trở, nghĩ suy tìm cách đến với những NNCĐDC nhằm gần gũi, cảm thông, an ủi và sẻ chia, giúp đỡ họ vượt qua số phận!”.
Bà Nguyễn Thị Cẩm Hường (bên phải) tới thăm và tặng quà cho gia đình NNCĐDC

Ở phường 3, thị xã Gò Công có đến 10 gia đình NNCĐDC phải sống trong cảnh nghèo khó. Như gia đình bà Trần Ngọc Hiền, ở khu phố 3; gia đình thuộc diện hộ nghèo, cuộc sống rất khó khăn, vợ chồng bà hàng ngày phải dầm mưa, dãi nắng cật lực đi làm thuê, làm mướn, chạy từng bữa cơm để lo cho gia đình và đứa con là Nguyễn Ngọc Phụng, sinh năm 2012, là NNCĐDC, cháu bị u não đã mù cả hai mắt. Trường hợp gia đình bà Trần Mỹ Hồng, gia đình nghèo, một mình bà phải tảo tần nuôi dưỡng, chăm sóc cho đứa con là NNCĐDC bị bại liệt từ nhỏ. Còn trường hợp của gia đình bà Trần Kim Loan, cũng ở khu phố 3, diện hộ nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn, không nghề nghiệp, chỉ biết làm thuê, làm mướn sống qua ngày, ai mướn gì làm nấy, lúc có, lúc không; là phụ nữ, có lúc bà phải chạy “xe ôm” để mưu sinh và chăm sóc 2 đứa con, Nguyễn Thị Tuyết Nga (sinh năm 1988) và Nguyễn Thị Thu Thảo (sinh năm 1989) đều bị nhiễm chất độc da cam, cả hai đều mắc bệnh tâm thần, khi mê khi tỉnh, mỗi ngày bà phải khóa cửa nhốt ở nhà để bà đi làm kiếm tiền trang trải cuộc sống vốn quá khó khăn…

Có thể nói, đối với bà Nguyễn Thị Cẩm Hường, là người sống ở địa phương lâu nay, đã kinh qua Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phũ nữ phường 3, Hội Chữ thập đỏ phường (Chủ tịch Hội từ năm 1996 đến nay) và kiêm nhiệm Chủ tịch Hội NNCĐDC phường 3…nên bà Cẩm Hường nắm chắc và thấu hiểu đến từng gia đình nghèo khó, gia đình chính sách, đặc biệt là các gia đình NNCĐDC trong phường. Bà cùng các cán bộ, hội viên của Hội thường xuyên tới gia đình nạn nhân để chia sẻ, động viên, an ủi và giúp đỡ họ bằng những việc làm thiết thực nhất. Để có kinh phí hỗ trợ nạn nhân, những năm qua, Hội đã cử cán bộ, hội viên tới các cơ quan, các tổ chức xã hội, vận động thuyết phục họ chung tay giúp đỡ nạn nhân. Trung bình mỗi năm Hội NNCĐDC/dioxin phường 3 vận động được vài chục triệu đồng, chủ yếu là tiền mặt và nhu yếu phẩm.

Những “địa chỉ đỏ” luôn đồng hành với Hội chăm sóc hỗ trợ nạn nhân trong suốt thời gian qua có thể kể đến: chùa Phật Huệ, chùa Dư Khánh (phường 3- TX Gò Công); đặc biệt ông Nguyễn Quốc Kiệt, ở khu phố 4, Phường 3, TX Gò Công, là người thường xuyên giúp vốn xoay vòng (không lãi) cho những hộ nghèo, hộ NNCĐDC khó khăn để làm vốn mưu sinh, buôn bán nhỏ từng bước ổn định cuộc sống.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin thị xã Gò Công cho biết: trong thời gian qua, Hội NNCĐDC/dioxin phường 3 luôn theo sát các hộ gia đình nạn nhân, dõi theo từng hoàn cảnh gia đình để động viên, giúp đỡ. Hội có nhiều hoạt động thiết thực, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 hoành hành, nhiều tuyến đường, ngỏ hẻm bị cách ly, phong tỏa, nhưng cán bộ, hội viên vẫn tìm cách đến và giúp đỡ nạn nhân vượt qua giai đoạn khó khăn nhất. Dù là cán bộ kiêm nhiệm, nhưng bản thân bà Cẩm Hường, Chủ tịch Hội bao giờ cũng thể hiện sự nhiệt tình với công việc, năng động, sáng tạo trong hoạt động, được Hội cấp trên, cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao. Bà luôn gần gũi với NNCĐDC và những người nghèo khó, bất hạnh, được nhân dân địa phương tin tưởng, quý mến và sẵn sàng đồng hành cùng Hội giúp đỡ nạn nhân, chung tay xoa dịu nỗi đau da cam.

Những kết quả đạt được của Hội NNCĐDC/dioxin phường 3 trong thời gian qua, luôn duy trì và giữ vững hoạt động hiệu quả và thiết thực là Hội dẫn đầu trong 12 hội xã, phường của thị xã Gò Công. Trong thành tích đó có công lao của bà Cẩm Hường. Với sự đóng góp của mình, bà Cẩm Hường được Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Tiền Giang tặng Giấy khen, được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao.

Những hoạt động tích cực của bà Cẩm Hường chính là thông điệp “Hãy đến với NNCĐDC, những người đau khổ nhất”, bà “truyền lửa” cho cán bộ, hội viên của phường 3 gắn bó hơn với Hội, giúp đỡ nhiều hơn cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam!

Lê Huỳnh- Hội tỉnh Tiền Giang

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Trung tâm BTXH NNCĐDC Việt Nam kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập

    Trung tâm BTXH NNCĐDC Việt Nam kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập

    Sáng 26/4, Trung tâm BTXH NNCĐDC/dioxin Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập (28/4/2014 – 28/4/2024). Dự lễ kỷ niệm có: Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nguyên Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; Thiếu tướng Đỗ Hồng Lâm, Phó Chủ tịch Trung ương Hội; bà Đinh Thị Thụy, Trưởng phòng Người Khuyết tật, Cục Bảo ...