• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Bộ tư lệnh Binh chủng Hóa học bàn giao nhà cho NNCĐDC

Bộ tư lệnh Binh chủng Hóa học bàn giao nhà cho NNCĐDC

Sáng ngày 16/4/2022, Bộ Tư lệnh Hóa học phối hợp với Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho vợ chồng ông Hồ Văn Hêng, một gia đình nạn nhân chất độc da cam nghèo tại huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đến dự bàn giao, về phía Bộ Tư lệnh Hóa học có đại tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ nhiệm chính trị Binh chủng Hóa học và đại diện các phòng, Ban chuyên môn của Binh chủng; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có ông Nguyễn Ngọc Chung, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Thừa Thiên Huế; huyện A lưới có đại diện của Ban Dân vận, UBND huyện, UBMTTQ, và một số Ban, ngành liên quan và nhiều gia đình nạn nhân chất độc da cam xung quanh nhà ông Hồ Văn Hêng.

Với dự toán hơn 150 triệu đồng, Bộ Tư lệnh Hóa học đã hoàn thành thi công ngôi nhà cấp 4 khang trang, cao ráo cho gia đình ông Hêng, đủ điều kiện để 4 nhân khẩu của gia đình sinh hoạt thuận tiện. Số tiền để xây dựng ngôi nhà này được trích ra từ tiền quyên góp của cán bộ, chiến sỹ Binh chủng Hóa học giúp đỡ cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Từ hôm nay, gia đình ông Hồ Văn Hêng đã có ngôi nhà mới đàng hoàng, chắc chắn để ở, chấm dứt những năm thắng chui lủi trong túp lều tạm bợ ngày xưa.

Thay mặt chính quyền địa phương và gia đình nạn nhân ông Hồ Văn Hêng, đại diện UBND huyện A Lưới đã ghi nhận tấm lòng cao cả và việc làm đầy ý nghĩa, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ binh chủng Hóa học. Hy vọng trong tương lai, Bộ tư lệnh Hóa học sẽ dành nhiều sự quan tâm giúp đỡ về tinh thần, vật chất cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện A Lưới nói riêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung.

Nhân dịp này, thay mặt Bộ tư lệnh Hóa học và Tỉnh hội Thừa Thiên Huế cũng trao một số phần quà cho nạn nhân chất độc da cam có mặt trong buổi lễ.

Nguyễn Hữu Quyết

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...