• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Chi hội trưởng tận tụy với công tác hội

Chi hội trưởng tận tụy với công tác hội

Khi nói về hoạt động của Chi hội Hội NNCĐDC/dioxin xã Lưu Phương, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, hội viên trong xã đều nhắc đến tên Chi hội trưởng Bùi Thị Vinh, người cán bộ tận tụy, nhiệt tình, trách nhiệm với công tác hội.

Chi hội trưởng Bùi Thị Vinh

Sinh ra trong gia đình có truyền thống Cách mạng, học xong cấp 3, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, tháng 8/1973, chị lên đường nhập ngũ, phục vụ chiến đấu tại Sư đoàn 472, Bộ đội Trường Sơn. Địa bàn đóng quân của Sư đoàn 472 là trọng điểm ném bom, rải chất độc hóa học của địch, vì thế, chị và nhiều đồng đội bị nhiễm chất độc hóa học.

Miền Nam giải phóng, năm 1975, chị xuất ngũ trở về quê hương, tiếp tục ôn thi và trúng tuyển Đại học Sư phạm Mầm non Trung ương. Khi trở về quê hương, trải qua nhiều cương vị từ giáo viên đến quản lý, dù ở cương vị nào chị cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, năm 2009 chị được nghỉ hưu.

Chị Vinh bị nhiễm chất độc da cam, lập gia đình nhưng chị không thể có con, người chồng lại bị ốm đau, qua đời sau 23 năm chung sống. Những lúc trái gió trở trời, toàn thân đau nhức, chị vật vã trong đau đớn, nỗi đau thể xác chị nghiến răng chịu đựng được, nhưng nỗi buồn không được làm mẹ, cô đơn luôn giằng xé tâm can chị. Vượt lên trên số phận, vượt lên những nỗi bất hạnh của cuộc đời, bằng nghị lực sống và quyết tâm, chị đã kiên cường cống hiến trong lao động, công tác, học tập, tiếp tục xứng đáng với truyền thống, bản chất tốt đẹp của người lính “bộ đội cụ Hồ”.

Năm 2008, Chi hội NNCĐDC/dioxin xã Lưu Phương thành lập, chị tình nguyện gia nhập hội. Năm 2012, chị được giới thiệu bầu làm Chi hội trưởng. Dù là phận nữ, sức khỏe yếu do mang trong mình di chứng da cam nhưng không vì thế làm chị chùn bước, trước nhiệm vụ được giao, chị luôn hăng hái, nhiệt tình, dồn hết tâm sức, trí tuệ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trên cương vị Chi hội trưởng, chị là hạt nhân của BCH, đề ra nhiều biện pháp xây dựng, kiện toàn tổ chức hội, phát triển hội viên, đổi mới nội dung sinh hoạt... Thấu hiểu và chia sẻ trước những nỗi đau, những khó khăn đó của đồng đội - những nạn nhân bị nhiễm chất độc hóa học và con đẻ của họ. Chị biết rất rõ những khó khăn về vật chất, tinh thần, sức khỏe của từng hội viên. Chị chủ động đến từng nhà thăm hỏi sức khỏe, nắm tình hình về hoàn cảnh gia đình, tâm tư nguyện vọng của hội viên, từ đó đề xuất với chính quyền địa phương, Hội cấp trên có kế hoạch giúp đỡ. Chị còn năng động phối kết hợp với các cơ quan chức năng như ngành Lao đông Thương binh& Xã hội; vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp... tìm nguồn kinh phí hỗ trợ giúp đỡ hội viên. Từ năm 2016 – 2021, chị đã vận động được 150 triệu đồng, hỗ trợ 6 hội viên xây nhà tình nghĩa, tiếp nhận và cấp phát hàng trăm suất quà (trị giá 88 triệu đồng) trao tặng cho hội viên và hàng chục suất quà cho các cháu nhân dịp Tết Trung thu.

Chị đặc biệt quan tâm xây dựng, phát triển quỹ hội. Tính đến nay, bình quân quỹ hội đạt 1,8 triệu đồng/hội viên, là đơn vị có số dư quỹ hội cao nhất huyện. Các hoạt động tình nghĩa: thăm hỏi ốm đau, việc hiếu việc hỷ, mừng thọ hội viên được BCH Chi hội thực hiện thường xuyên, chu đáo.

Hằng năm chị cùng với Ban chấp hành chi hội, phối hợp với chính quyền địa phương, hội cựu chiến binh xã, các nhà trường đẩy mạnh giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ thông qua việc nói chuyện truyền thống tại 2 nhà trường học trên địa bàn xã nhân dịp ngày thương binh liệt sĩ 27/7, ngày thành lập QĐNDVN 22/12. Chị còn chủ động đề xuất với ban chấp hành phát động trong toàn chi hội phong trào kể và viết về kỷ niệm chiến trường.

Trong quá trình công tác, với những cống hiến cho Hội NNCĐDC/dioxin, chị Bùi Thị Vinh được tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen của tỉnh, huyện nhưng đối với chị cao quý hơn cả, đó là tình cảm của đồng đội, đồng nghiệp, hội viên giành cho mình, tình cảm đó là niềm vui để chị quên đi “vết thương chiến tranh”.

Đại tá Phan Thiên Cung

Chủ tịch Hội NNCĐDC/Đioxin huyện Kim Sơn

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác