• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, chúc Tết Báo Đại biểu Nhân dân

Chiều 25-1, tức mùng 4 Tết Nguyên đán Quý Mão-2023, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới thăm, chúc Tết Báo Đại biểu Nhân dân, Truyền hình Quốc hội Việt Nam

Cùng đi có Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh; lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, các vụ, đơn vị của Văn phòng Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội tới thăm, chúc Tết Báo Đại biểu Nhân dân, Truyền hình Quốc hội Việt Nam. Ảnh: DUY LINH

Thay mặt lãnh đạo hai cơ quan, Tổng biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Phạm Thị Thanh Huyền đã báo cáo với Chủ tịch Quốc hội và Đoàn về những kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2022. Trong bối cảnh không ít khó khăn, thách thức đan xen thuận lợi, Đảng ủy và lãnh đạo Báo Đại biểu Nhân dân, Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã tăng cường chỉ đạo, lãnh đạo, chú trọng phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tận tụy, sáng tạo để biến thách thức thành thời cơ, nỗ lực đổi mới, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn và xây dựng cơ quan, gặt hái những thành quả khá toàn diện và ngày càng vững chắc.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng đến thăm tập thể lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên và người lao động của Báo Đại biểu Nhân dân và Truyền hình Quốc hội Việt Nam, cảm nhận được không khí vui tươi, phấn khởi và tràn đầy khí thế của hai cơ quan báo chí của Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội trò chuyện với lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên và người lao động 2 cơ quan. Ảnh: DUY LINH

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, năm 2022 đã khép lại với nhiều thành công. Trong thành tựu chung của đất nước có sự đóng góp của Quốc hội với những kết quả quan trọng, khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực hoạt động, từ lập pháp, giám sát tối cao, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, các kỳ họp thường kỳ, các kỳ họp bất thường, công tác dân nguyện đến các hoạt động ngoại giao nghị viện. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bậc lão thành cách mạng và cử tri, nhân dân đều đánh giá cao, khen ngợi sự nỗ lực, những tìm tòi, đổi mới, những kết quả hoạt động của Quốc hội và tinh thần đoàn kết, nhất trí, phát huy được truyền thống 76 năm của Quốc hội Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, trong kết quả chung đó có sự đóng góp không nhỏ của công tác thông tin, truyền thông về Quốc hội, trong đó có Báo Đại biểu Nhân dân và Truyền hình Quốc hội Việt Nam – hai cơ quan thông tấn báo chí của Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội thăm Báo Đại biểu Nhân dân. Ảnh: DUY LINH

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh tới tính tương tác hai mặt. Một mặt, sự đổi mới tổ chức, hoạt động của Quốc hội đòi hỏi các cơ quan phải đổi mới theo. Mặt khác, các cơ quan báo chí của Quốc hội không ngừng đổi mới, sáng tạo trong cách thức truyền thông về Quốc hội cũng tác động trở lại, thúc đẩy sự đổi mới của Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội ghi nhận Báo Đại biểu Nhân dân và Truyền hình Quốc hội Việt Nam thời gian qua đã làm tốt công tác thông tin truyền thông về cơ quan dân cử địa phương, tạo hứng khởi cho các cơ quan dân cử địa phương trong thực hiện và nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình.

Chủ tịch Quốc hội thăm Truyền hình Quốc hội Việt Nam. Ảnh: DUY LINH

Nhắc lại vinh dự của Báo Đại biểu Nhân dân khi được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - khi đó là Chủ tịch Quốc hội - ký Nghị quyết số 816 nâng cấp và đổi tên báo, thay đổi măng séc báo; của Truyền hình Quốc hội Việt Nam khi được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng ấn nút chính thức phát sóng đúng vào ngày 6-1-2015, đúng dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội nhiệt liệt biểu dương những kết quả hai cơ quan đã đạt được trong năm 2022.

Năm 2023, cùng với sự đổi mới của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội giao nhiệm vụ cho hai cơ quan báo chí của Quốc hội cũng phải nỗ lực đổi mới hơn nữa, sáng tạo hơn nữa, đây là con đường phát triển nhanh và bền vững nhất, không có cách nào khác; đồng thời đã đoàn kết rồi thì phải đoàn kết hơn nữa.

Chủ tịch Quốc hội, các thành viên trong đoàn chụp ảnh cùng lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên và người lao động 2 cơ quan. Ảnh: DUY LINH

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Đảng ủy, lãnh đạo hai cơ quan tiếp tục quan tâm tạo động lực cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động thông qua việc tạo môi trường làm việc cạnh tranh lành mạnh và bảo đảm chế độ, chính sách, xây dựng văn hóa công sở...

Chủ tịch Quốc hội chúc tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động Báo Đại biểu Nhân dân “đại cát, vạn sự thành, mọi việc đều hanh thông và đạt nhiều tiến bộ, nhiều thành công hơn năm trước”.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Tạp chí Da cam Việt Nam đoạt giải Nhì cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

    Tạp chí Da cam Việt Nam đoạt giải Nhì cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ...

    Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn, Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024); phát động cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025). Tạp chí Da cam Việt Nam có Tác phẩm ...