• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Chủ tịch Tổ chức viện trợ Y tế và Kỹ thuật cho Việt Nam, Lào và Campuchia thăm, làm việc với Trung ương Hội

Ngày 22/3, đoàn công tác của Tổ chức viện trợ Y tế và Kỹ thuật cho Việt Nam, Lào và Campuchia do Chủ tịch Peter Lidgard dẫn đầu đã thăm và làm việc với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (VAVA) (Trước đó, ngày 20 và 21/3 đoàn đã đi thăm NNCĐDC tỉnh Ninh Bình và Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam).
Chủ tịch Tổ chức viện trợ Y tế và Kỹ thuật cho Việt Nam, Lào và Campuchia thăm, làm việc với Trung ương Hội

Tiếp và làm việc với đoàn có: Chủ tịch Nguyễn Văn Rinh; các đồng chí Phó Chủ tịch Hội và đại diện các ban, đơn vị trực thuộc Trung ương Hội.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Văn Rinh bày tỏ sự trân trọng những hoạt động của Tổ chức viện trợ Y tế và Kỹ thuật cho Việt Nam, Lào và Campuchia đã giúp đỡ hỗ trợ nhân dân Việt Nam các trang thiết bị về y tế, phẫu thuật, điều trị… Đặc biệt là chẩn đoán và chữa bệnh cho trẻ bị dị tật bất thường có liên quan đến nạn nhân chất độc da cam. Thay mặt NNCĐDC, Chủ tịch gửi lời cảm ơn các thành viên của Tổ chức, những người đã dành nhiều công sức và thời gian, vận động bạn bè Anh, trong đó có cả một số nghị sỹ quốc hội, nhiều nhà trí thức và các nhà hoạt động xã hội hỗ trợ NNCĐDC. Nhân đây, Chủ tịch Nguyễn Văn Rinh cũng mong muốn trong thời gian tới Tổ chức tiếp tục giúp đỡ NNCĐDC về trang thiết bị y tế cho Bệnh xá của Trung tâm Bảo trợ xã hội, mua thêm xe lăn, xe lắc, thiết bị phục hồi chức năng với nhu cầu còn rất lớn mà VAVA chưa đáp ứng được.

Từ năm 2005, Tổ chức viện trợ Y tế và Kỹ thuật cho Việt Nam, Lào và Campuchia đã giúp đỡ NNCĐDC Việt Nam tổng số tiền 172.500 USD (khoảng 4,3 tỉ đồng) để mua máy trợ thính, trợ thị và trang thiết bị phòng cách âm… 2.068 xe lăn, 62 xe lắc cấp cho 2.130 NNCĐDC trên cả nước.
Chủ tịch Tổ chức viện trợ Y tế và Kỹ thuật cho Việt Nam, Lào và Campuchia thăm, làm việc với Trung ương Hội

Thay mặt các thành viên trong Tổ chức, Chủ tịch Peter Lidgard đánh giá cao tính minh bạch của VAVA trong việc sử dụng nguồn tiền do Tổ chức tài trợ để chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC. Đồng thời cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của VAVA và giúp đỡ đoàn đi thăm NNCĐDC tại Ninh Bình và Trung tâm Bảo trợ xã hội trong hai ngày qua, những hình ảnh về NNCĐDC được sử dụng các thiết bị do Tổ chức tài trợ đã để lại cho ông Peter Lidgard sự xúc động sâu sắc. Trong thời gian tới, ông Peter Lidgard sẽ tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của các bạn bè Anh để giúp đỡ NNCĐDC Việt Nam nhiều hơn nữa.

Đình Trọng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác