• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hà Tĩnh: Hỗ trợ 240 triệu đồng giúp xây nhà 3 hộ nghèo ở Hương Khê

Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh cử đoàn công tác trao tận tay số tiền 240 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 3 hộ nghèo trên địa bàn huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động hướng về người nghèo trong phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Đợt hõ trợ này mỗi nhà được hưởng 80 triệu đồng, gồm gia đình: bà Dương Thị Hiền, trú thôn 6, xã Hương Lâm; ông Nguyễn Văn Thái, trú thôn Trung Thượng, xã Lộc Yên và bà Lê Thị Miên, trú thôn 11, xã Hà Linh. Những gia đình trên thuộc đối tượng hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thu nhập thấp lại không ổn định, thường xuyên ốm đau.

Số tiền hỗ trợ do Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Hà Tĩnh, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh vận động các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ cùng với sự giúp đỡ về ngày công, tiền mặt của người thân và các tổ chức đoàn thể địa phương.

Dự kiến nhà của 3 hộ nói trên sẽ hoàn thành vào cuối năm 2022, mỗi nhà có diện tích từ 50 đến 100 m2.

Trao hỗ trợ gia đình ông Nguyễn Văn Thái, trú thôn Trung Thượng, xã Lộc Yên

Trong năm 2022, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh dự kiến sẽ hỗ trợ xây dựng 10 ngôi nhà với tổng trị giá 800 triệu đồng cho các đối tượng hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách có công với cách mạng trên địa bàn Hà Tĩnh.

Trước đó vào cuối tháng 4/2022, các đơn vị gồm: Công an quận Hoàng Mai, Công ty SMEPace (Hà Nội); Công ty cổ phần Giáo dục SiPM Việt Nam (Hà Nội) và một số nhà hảo tâm tặng số tiền 500 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà ở cho hộ nghèo, người có công với cách mạng ở Hương Khê tại các xã Hà Linh, Điền Mỹ, Hương Lâm mỗi địa phương 3 hộ và 1 hộ tại xã Hương Liên; đồng thời, trao 10 suất hỗ trợ học phí tổng trị giá 360 triệu đồng cho 10 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Hòa Hải, Phú Gia, Phúc Đồng, Hương Giang, Hương Vĩnh, Hương Bình, Hương Lâm, Hà Linh, Hương Đô và thị trấn Hương Khê, mỗi em 36 triệu đồng học phí trong 3 năm học (từ tháng 9/2022 đến tháng 5/2025).

Cát Tường

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...