• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội huyện Năm Căn bàn giao nhà “Mái ấm da cam” và tặng quà Tết Nhâm Dần

Hội huyện Năm Căn bàn giao nhà “Mái ấm da cam” và tặng quà Tết Nhâm Dần

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Hội NNCĐDC/dioxin huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau (12-12-2006 – 12-12-2021) và dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Ban Thường vụ Huyện hội và Hội Đồng quản lý Quỹ NNCĐDC/dioxin huyện đã tập trung chỉ đạo vận động nguồn lực để xây dựng nhà ở, tặng quà cho tất cả NNCĐDC và một số đối tượng phơi nhiễm chất độc hóa học trong huyện nhằm giúp nạn nhân vượt qua khó khăn.

Trong năm 2021, sau khi đã xây dựng hoàn thành 2 căn và sửa chữa 2 căn khác, ngày 14/01/2022 vừa qua, Huyện hội Năm Căn tổ chức bàn giao, đưa căn nhà thứ 5 vào sử dụng, với tổng trị giá 65 triệu đồng. Người được thụ hưởng căn nhà này là nạn nhân Nguyễn Văn Trung (con đẻ của người hoạt động kháng chiến).

Trưởng ban Giám sát công trình báo cáo quá trình giám sát

Trong ngày bàn giao căn nhà thứ 5 cho ông Nguyễn Văn Trung, lãnh đạo Huyện hội, UBND xã Hiệp Tùng và mạnh thường quân đã tặng quà cho nạn nhân.

Lãnh đạo UBND xã Hiệp Tùng cùng Huyện hội Năm Căn trao Quyết định bàn giao nhà và bảng lưu niệm nhà “Mái ấm Da cam” cho gia đình ông Nguyễn Văn Trung.

UBND xã Hiệp Tùng tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Văn Trung

Bà Nguyễn Hồng Huệ, Phó Chủ tịch Huyện hội và ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện tặng quà.

Đây là căn nhà “Mái ấm da cam” thứ 126 sau 15 năm thành lập Hội và là căn thứ 29 kể từ đầu nhiệm kỳ 2018 – 2023 đến nay đã được Hội huyện Năm Căn vận động xây dựng và sửa chữa cho nạn nhân. Năm 2022 Quỹ NNCĐDC/dioxin huyện phấn đấu xây dựng thêm 01 căn và sửa chữa 03 căn khác cho NNCĐDC trong huyện.

Đối với hoạt động tặng quà cho nạn nhân trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần, ngoài quà của các cấp chính quyền hỗ trợ; Huyện hội chỉ đạo các Hội dồn sức vận động 1.000 suất quà, mỗi suất từ 300 đến 500.000 đồng để trao cho tất cả NNCĐDC và một số đối tượng phơi nhiễm CĐHH trong huyện.

Do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 nên hoạt động tặng quà tết Nguyên đán năm nay được Hội đi đến từng nhà nạn nhân để trao, không tổ chức họp mặt như mọi năm. Hiện tại 60 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng của Huyện hội đã đến tay nạn nhân. Theo kế hoạch, chậm nhất là ngày 27/01/2022 (tức 25/12 âm lịch) Hội sẽ hoàn thành việc trao tặng 1.000 suất quà Tết Nhâm Dần cho nạn nhân.

Bà Nguyễn Hồng Huệ, Phó Chủ tịch Huyện hội tặng quà cho nạn nhân

Tại các nơi Hội đến, nạn nhân rất xúc động trước sự quan tâm chăm lo của Hội. Ông Trần Văn Phúc là nạn nhân và cũng là Thương binh 2/4 phát biểu: “Tôi ghi nhận nghĩa cử rất cao đẹp của Hội trong suốt 15 năm qua, đây là niềm hạnh phúc vô cùng to lớn giúp tôi tăng thêm nghị lực để vượt qua khó khăn, vơi đi phần nào nỗi đau da cam và vươn lên trong cuộc sống để hoà nhập cộng đồng”.

Nạn nhân Trần Văn Phúc phát biểu

Lê Xuân Thái

Chủ tịch Hội huyện Năm Căn

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...