• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội Liên hiệp VHNT Nghệ An mở trại sáng tác tại TP Nha Trang

Sáng 16/3 tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Nghệ An phối hợp Nhà sáng tác Nha Trang, mở Trại sáng tác Văn học Nghệ thuật dành cho văn nghệ sĩ Xứ Nghệ. Tham gia Trại có 15 văn nghệ sĩ thuộc các chuyên ngành Văn xuôi, Sân khấu, Âm nhạc, Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Thơ .
Bà Đỗ Thị Mai Hương, Giám đốc Nhà sáng tác trân trọng chào đón các văn nghệ sĩ đến từ quê hương Bác Hồ kính yêu

Phát biểu tại buổi khai mạc, Bà Đỗ Thị Mai Hương, Giám đốc Nhà sáng tác trân trọng chào đón các văn nghệ sĩ đến từ quê hương Bác Hồ kính yêu, bày tỏ hy vọng đoàn sẽ gặt hái được nhiều thành tựu trong đợt sáng tác tập trung tại Trại. Bà Đỗ Thị Mai Hương cũng chia sẻ những khó khăn, thuận lợi từ nhà sáng tác và hứa sẽ cố gắng hết sức trong khả năng có thể, tạo điều kiện tốt nhất để các văn nghệ sĩ phát huy hết tài năng, giải phóng năng lượng, viết dược những tác phẩm chất lượng.

Các Văn nghệ sĩ Xứ Nghệ cũng bộc bạch tâm sự, đánh giá cao sự đón tiếp nồng hậu, mà Nhà sáng tác dành tình cảm đặc biệt ưu ái, tạo điều kiện tốt nhất cho đoàn.

Chủ trì khai mạc Trại

Đợt Trại lần này, các Văn nghệ sĩ Xứ Nghệ đều có đề cương, đề tài phù hợp theo định hướng của Đảng, Nhà nước; đảm bảo sức khỏe để tham gia Trại sáng tác và được Trung tâm hỗ trợ sáng tác VHNT của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch quyết định đầu tư tác phẩm và lưu trú trong thời gian 15 ngày.

Các Văn nghệ sĩ cũng bày tỏ quyết tâm, tập trung sáng tác

Kết thúc Trại sáng tác, Ban tổ chức chuyển giao cho Nhà sáng tác toàn bộ kết quả sáng tác (bản sao, bản chụp), đồng thời báo cáo về Trung tâm hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật của Bộ.

Các thành viên dự Trại chụp ảnh lưu niệm

Các Văn nghệ sĩ cũng bày tỏ quyết tâm, tập trung sáng tác và cam kết có các tác phẩm chất lượng, đúng đề cương, đề tài đã đăng ký.

Lê Thanh Nga

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...