• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội tỉnh Gia Lai: Tiếp tục chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

Hội tỉnh Gia Lai: Tiếp tục chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

Thực hiện Kế hoạch số 405/KH-TWH, ngày 30/11/2020 và các văn bản hướng dẫn của Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin, thời gian qua, Tỉnh hội Gia Lai đã chỉ đạo các cấp hội từ tỉnh đến cơ sở tăng cường tổ chức các hoạt động tiến tới kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2021). Trong đó, bằng nhiều hình thức, đã chú trọng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, làm cho toàn dân hiểu rõ hơn về quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam nói chung và ở Gia Lai nói riêng, góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về tính chất nguy hiểm, hậu quả lâu dài của thảm họa da cam đối với môi trường và sức khỏe con người Việt Nam chúng ta; tạo sự quan tâm, ủng hộ của dư luận trong nước, quốc tế đối với cuộc đấu tranh đòi công lý của nạn nhân chất độc da cam.

Ông Bùi Thanh Hoàng, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh thăm, tặng quà cho nạn nhân huyện Đăk Pơ

Tỉnh hội (chưa kể cấp huyện, thị, thành hội), đã vận động trên 80 tổ chức, cá nhân tiếp tục ủng hộ vào Quỹ chăm sóc nạn nhân với số tiền gần 550 triệu đồng. Đợt hoạt động cao điểm trong tháng 7/2021 tiến tới kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam, Thường trực Tỉnh hội đã phối hợp với các huyện, thị hội có liên quan tổ chức đi thăm, tặng quà cho 60 NNCĐDC ở 06 huyện gồm: Đức Cơ, Ia Grai, Mang Yang, Đak Pơ, Chư Sê và Ia Pa, 60 suất quà với tổng số tiền là 30 triệu đồng và 02 xe lăn. Cũng trong dịp này, Thường trực Tỉnh hội còn quyết định xuất quỹ để trao tiền nuôi dưỡng tại gia đình cho 20 đối tượng là trẻ em nạn nhân & khuyết tật ở 2 thị xã An Khê, Ayun Pa và 2 huyện là Krông Pa và Đak Pơ với tổng số tiền 90 triệu đồng, mỗi đối tượng được cấp 4,5 triệu đồng (6 tháng x 750.000đ). Trong tháng 7 Thường trực Tỉnh hội cũng đã đôn đốc hoàn thành thi công, làm lễ bàn giao đưa vào sử dụng 02 căn nhà tình nghĩa cho 02 nạn nhân; mỗi căn trị giá 50 triệu đồng (tại huyện KBang 01 nhà và Đak Đoa 01 nhà).

Ông Bùi Thanh Hoàng, trao tiền hỗ trợ nuôi dưỡng tại gia đình cho nạn nhân và trẻ khuyết tật tại thị xã Ayun Pa

Tại các địa phương, cơ sở, trong điều kiện tình hình dịch bệnh Covid-19 ở tỉnh đang diễn biến phức tạp nên khi đến thăm và tặng quà cho nạn nhân, Thường trực Tỉnh hội không chú trọng hình thức mà hướng tới việc tổ chức gọn nhẹ, nhưng đầm ấm, thấm đượm tình người. Tất cả các đối tượng cũng như gia đình nạn nhân được nhận quà và hỗ trợ lần này đều bày tỏ lòng biết ơn về sự giúp đõ chí tình và thiết thực của Đảng, Nhà nước, của các cấp hội để họ có thêm niềm tin, nghị lực, vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng.

Lan Anh

Tỉnh hội Gia Lai

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Tại Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 (ngày 23, 24/4/2024), Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Cần Thơ được UBND thành phố tặng bằng khen về thành tích thực hiện chương ...
    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Sáng 7-5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Ủy ban Trung ương Mặt ...