• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Huyện Thường Tín: Tổng kết phong trào thi đua “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2016-2021

Huyện Thường Tín: Tổng kết phong trào thi đua “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2016-2021

Ngày 18/11/2021, Hội NNCĐDC/dioxin huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội đã tổ chức Tổng kết phong trào thi đua “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2016-2021 và Tổng kết công tác Hội năm 2021.

Dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Quang, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Hà Nội; đồng chí Bùi Công Thản, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Lãnh đạo Thành hội tặng hoa chúc mừng

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng

Hiện nay, huyện Thường Tín còn 978 người trực tiếp tham gia chiến đấu bị nhiễm chất độc da cam, trong đó có 220 người là con của NNCĐDC bị khuyết tật, câm, điếc, bệnh thiểu năng trí tuệ và bại liệt… có khoảng 100 gia đình có từ 2-3 người là NNCĐDC đang mang bệnh hiểm nghèo do bị nhiễm chất độc da cam/dioxin.

Nhằm góp phần xoa dịu nỗi đau, chia sẻ, nâng cao hiệu quả chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC, trong những năm qua, Hội NNCĐDC/dioxin huyện Thường Tín đã hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm, tăng cường công tác tuyên truyền để các tổ chức đoàn thể, mọi người dân hiểu về các chính sách của Đảng và Nhà nước, về trách nhiệm chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân và gia đình NNCĐDC.

Các cấp Hội trong huyện luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các nguồn lực để giúp đỡ các gia đình nạn nhân đặc biệt khó khăn, nhất là các ngày lễ, tết, Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam (10/8)… Trong 5 năm qua, Hội đã tặng quà cho hàng nghìn lượt NNCĐDC và các cháu bị khuyết tật do nhiễm chất độc da cam/dioxin; xây sửa được 4 ngôi nhà tình nghĩa ở các xã Văn Phú, Thư Phú, Văn Tự; hỗ trợ NNCĐDC chỉnh hình lắp chân, tay giả, tai nghe, xe lăn; tặng 6 sổ tiết kiệm cho 6 gia đình có từ 2-3 người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin; tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán, những ngày lễ lớn của đất nước và ngày Thảm họa da cam Việt Nam; hỗ trợ 4 con bò sinh sản cho 4 gia đình nạn nhân…Tổng số tiền và hiện vật quy ra tiền là 1 tỷ 882 triệu đồng.

Bên cạnh các hoạt động giúp đỡ về vật chất, Hội còn tích cực chăm lo đời sống tinh thần cho hội viên như tổ chức các buổi sinh hoạt, thăm hỏi ốm đau, hỗ trợ hội viên vay vốn sản xuất; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các nạn nhân…Trong 5 năm đã tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1.250 lượt NNCĐDC.

Đồng chí Bùi Công Thản, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu

Tham dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bùi Công Thản, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoạt động trong Phong trào thi đua “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2016-2021 của Hội, đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tích cực vận động các nguồn lực, chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho NNCĐDC, giúp họ vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trao kỷ niệm chương Vì Nạn nhân chất độc da cam cho các cá nhân

Tri ân tấm lòng vàng

Tặng quà cho đại diện Hội các xã

Ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân hội viên trong Phong trào thi đua “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2016-2021, Trung ương Hội NNCĐDC/diioxin Việt Nam đã trao kỷ niệm chương cho 12 đồng chí; Hội NNCĐDC/diioxin thành phố Hà Nội tri ân 10 cá nhân có tấm lòng vàng giúp đỡ NNCĐDC và tặng giấy khen cho 14 tập thể và 20 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ trong phong trào thi đua.

Trao tặng Giấy khen

Nhân dịp này, Hội đã tổ chức tặng quà cho 20 cháu là con của NNCĐDC bị khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà gồm: 1 túi quà và 500 nghìn đồng tiền mặt./.

Tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn

Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2016-2021 và Tổng kết công tác Hội năm 2021 của Hội NNCĐDC/diioxin huyện Thường Tín đã thành công tốt đẹp, hy vọng sau hội nghị này sẽ có nhiều hoạt động hơn, giúp đỡ thiết thực cho NNCĐDC và gia đình họ vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống./.

Thanh Tân

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII

    Khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII

    Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Thủ tướng Phạm Minh Chính điều ...
    20 năm ân tình sâu nặng *

    20 năm ân tình sâu nặng *

    * Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Thái Bình là một trong những Hội cấp tỉnh được thành lập sớm nhất (ngày 06/8/2004), sau ngày thành lập Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam (tháng 01/2004) và là Hội có số lượng nạn nhân ...