• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Khánh thành công trình xông hơi tẩy độc cho nạn nhân chất độc da cam tỉnh Thái Bình

Khánh thành công trình xông hơi tẩy độc cho nạn nhân chất độc da cam tỉnh Thái Bình

Công trình Nhà xông hơi tẩy độc cho nạn nhân CĐDC tỉnh Thái Bình được Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và UBND tỉnh Thái Bình tổ chức cắt băng khánh thành, đưa vào sử dụng dịp đầu tháng 4 vừa qua. Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động - TBXH; bà Lê Tuyết Mai, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; bà Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; ông Đào Đình Thi, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bảo Việt; bà Thân Hiền Anh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo Việt nhân thọ; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Thái Bình cùng tham dự buổi lễ.

Các đại biểu tham gia cắt băng khánh thành và gắn biển công trình

Công trình Nhà xông hơi tẩy độc thuộc Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Thái Bình đã được khởi công xây dựng cuối tháng 7/2020, do Tập đoàn Bảo Việt tài trợ với tổng trị giá ban đầu là 3 tỷ đồng, đơn vị thi công là Tổng Công ty Bảo Việt nhân thọ. Sau 8 tháng thi công, công trình đã hoàn thành, bảo đảm tiến độ và chất lượng xây dựng, quy mô 2 tầng kiên cố, gồm 1 phòng khám, 1 kho thuốc, 6 phòng xông hơi tẩy độc. Tập đoàn Bảo Việt còn tài trợ thêm 500 triệu đồng để lắp đặt thiết bị mới cho 4 phòng xông hơi tẩy độc.

Đại tá Nguyễn Đức Hạnh, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Thái Bình cho biết: Thái Bình là một trong những địa phương có số người nhiễm chất độc da cam nhiều nhất so trong cả nước, với 34.000 người (trong đó có khoảng 19.000 người được hưởng chế độ). Cuối năm 2009, Tỉnh hội được hỗ trợ kinh phí xây dựng Trung tâm tẩy độc; sau hơn 10 năm hoạt động, đến nay đã có hơn 3000 nạn nhân được xông hơi tẩy độc. Phương pháp xông hơi tẩy độc được áp dụng tại Việt Nam đối với những người bị phơi nhiễm chất da cam/dioxin và đã được ghi nhận có hiệu quả tại tỉnh Thái Bình - tỉnh đầu tiên của cả nước thực hiện phương pháp này. Song, công trình sau nhiều năm hoạt động đã xuống cấp, không bảo đảm cho việc xông hơi tẩy độc… Với việc đầu tư 3,5 tỷ đồng của Tập đoàn Bảo Việt, công trình Nhà xông hơi tẩy độc mới được đưa vào sử dụng sẽ nâng công suất xông hơi, tẩy độc gấp 3 lần (72 người/đợt) so với hiện tại, góp phần hỗ trợ, cải thiện sức khỏe cho NNCĐDC.

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh trao bằng Tri ân tấm lòng vàng cho Bảo Việt Nhân thọ vì những đóng góp tích cực trong chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC

Bà Thân Hiền Anh, thay mặt lãnh đạo Tổng Công ty Bảo Việt nhân thọ khẳng định: Trong 25 năm kể từ khi thành lập, cùng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ bảo vệ cuộc sống cho các gia đình Việt, Bảo Việt nhân thọ tích cực hoạt động an sinh xã hội, kiên trì thực hiện sứ mệnh“Bảo vệ Giá trị Việt - Bảo vệ Gia đình Việt". Công trình Nhà xông hơi tẩy độc cho NNCĐDC tỉnh Thái Bình là công trình có ý nghĩa “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện nghĩa cử “uống nước nhớ nguồn”, tri ân những người có công với cách mạng bị nhiễm chất độc hóa học trong thời gian tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Vì vậy, chúng tôi mong muốn công trình đem lại hiệu quả thiết thực, hỗ trợ và cải thiện sức khỏe cho những người có công với cách mạng là NNCĐDC, động viên họ và gia đình tiếp tục sống khỏe mạnh, ý nghĩa.

Chủ tịch Nguyễn Văn Rinh tặng 5 suất học bổng cho con NNCĐDC vượt khó học giỏi

Cũng tại buổi lễ, Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam đã trao bằng Tri ân tấm lòng vàng cho Bảo Việt Nhân thọ vì những đóng góp tích cực trong chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC và tặng 5 suất học bổng cho con NNCĐDC vượt khó học giỏi của tỉnh Thái Bình; Bảo Việt Nhân thọ phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng 80 chiếc xe đạp và những phần quà ý nghĩa từ “Quỹ xe đạp chở ước mơ” cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh Thái Bình, nhằm động viên các em vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.

Với công trình mới này, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Thái Bình sẽ tăng cường quản lý, tổ chức các đợt xông hơi tẩy độc hiệu quả, góp phần cải thiện, chăm sóc sức khỏe cho nạn nhân da cam, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nguồn lực chăm lo, giúp đỡ NNCĐDC, thực sự là cầu nối giữa nạn nhân với cộng đồng, góp phần cùng với các cơ quan chức năng và nhân dân chung tay chia sẻ nỗi đau da cam.

Giang Bùi

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...