• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Làm từ thiện vô tư như Hoàng “cầu”

Làm từ thiện vô tư như Hoàng “cầu”

Võ Văn Hoàng (thường gọi là Hoàng cầu), sinh năm 1989, quê quán xã Sơn Định, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ ngành Công an tỉnh, Hoàng về lập gia đình và chuyển về quê vợ xã Bình Khánh Đông (nay là xã Bình Khánh) huyện Mỏ Cày Nam.

Võ Văn Hoàng (thứ hai bên phải cùng Đại đức Thích Quang Hùng và Ban từ thiện Pháp tạng, Phường 6, Quận 8, TP Hồ Chí Minh

Tháng 11/2016, Võ Văn Hoàng được tín nhiệm bầu vào Ban Thường trực Huyện hội Mỏ Cày Nam với chức vụ Ủy viên thường trực Huyện hội. Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2018-2023, anh được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội huyện Mỏ Cày Nam cho đến nay. Hơn 5 năm công tác, mặc dù gia cảnh khó khăn, vừa đi làm lại phải trông con nhỏ, tạo điều kiện cho vợ công tác (là cán bộ y tế Trạm y tế xã Đa Phước Hội, huyện Mỏ Cày Nam) lại vừa làm từ thiện một cách nhiệt tình, tận tâm, gương mẫu, “đảm việc nước, trước việc nhà”. Trong công tác Hội, Võ Văn Hoàng luôn xông xáo trong mọi công việc được phân công, không một chút đắn đo. Đến nay, anh đã vận động hàng nghìn suất quà, góp phần không nhỏ giúp đỡ NNCĐDC, người nghèo, người khuyết tật và nhiều phần quà nhân ngày thương binh liệt sĩ, thảm họa da cam (10/8) hàng năm và Tết cổ truyền dân tộc. Ngoài làm tốt nhiệm vụ trọng tâm của Hội, anh còn gắn kết với các tổ chức, cá nhân, các tôn giáo ở các nơi, nhất là Thành phố Hồ Chí Minh để vận động xây dựng cầu, đường, tính đến tháng 7/2021 đã vận động xây trên 150 cây cầu lớn nhỏ và 1.000m đường giao thông nông thôn, tổng trị giá hơn 4,5 tỷ đồng, góp phần cùng các xã trong việc xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Không chỉ vận động xây cầu đường cho huyện Mỏ Cày Nam mà anh còn vận động cho các huyện Mỏ Cày Bắc, Châu Thành. Chính vì vậy mà mọi người gọi anh với tên thân thương “Hoàng cầu”.

Võ Văn Hoàng đã xây dựng được lòng tin đối với đơn vị tài trợ như: Đại đức Thích Quang Hùng (Phường 6, Quận 8, TP Hồ Chí Minh); nhóm Tuệ Tâm VH hay anh Phạm Văn Dũng (đều ở TP Hồ Chí Minh) mặc dù trong thời gian dịch Covid 19 diễn ra hết sức phức tạp nhưng nhà tài trợ đã tin tưởng và giao cho Hoàng đi khảo sát và đại diện nhà tài trợ khởi công xây dựng cầu.

“Mình vì mọi người” - đó là cái “tâm” của anh và những người làm công tác từ thiện nhân đạo, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và góp phần cùng Đảng, Nhà nước chung tay xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.

Phan Văn Giang

Chủ tịch Huyện hội Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...