• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Ngày “Đại đoàn kết toàn dân tộc” cần lắm tấm lòng doanh nhân hướng tới NNCĐDC

Ông Trần Xuân Danh, giám đốc Công ty TNHH Nam Hưng ở số 22, ngõ 34 đường Đề Thám, Phường Cửa Nam, thành phố Vinh, chuyên sản xuất các loại bao bì tiện dụng nổi tiếng ở Nghệ An cho biết, ông đã chuẩn bị sẵn sàng đến ngày 18/11, ngày “Đại đoàn kết toàn dân tộc” sẽ kết hợp Văn phòng đại diện Tạp chí Điện tử Da cam tại Bắc miền trung đi trao quà cho NNCĐDC/dioxin tại thành phố Vinh. Món quà đợt này tuy không nhiều nhưng sẽ rất ý nghĩa, lan tỏa nghĩa cử đối với những người có công với Tổ quốc trong ngày vô cùng ý nghĩa này.
Ông Trần Xuân Danh (trái) đến cùng cộng đồng doanh nghiệp mong đồng hành vì NNCĐDC

Theo ông Trần Xuân Danh ngày “Đại đoàn kết toàn dân tộc” đã trở thành dòng chủ lưu nhân văn, nhân ái của Đảng ta trong suốt tiến trình lịch sử giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhằm tập hợp đoàn kết toàn dân luôn thành sức mạnh trên tất cả mọi lĩnh vực. Tinh thần yêu nước của nhân dân ta luôn gắn liền với ý thức cộng đồng, ý thức đoàn kết dân tộc trong tư tưởng, tình cảm, tâm hồn của mỗi con người Việt Nam.

Cha ông ta có câu: “Nhiễu điều phủ lấy giá gương; người trong một nước phải thương nhau cùng” và “Một cây làm chẳng nên non; ba cây chụm lại nên hòn núi cao”

Hỗ trợ NNCĐDC là hành động đền ơn đáp nghĩa đối với người có công, gợi nhắc về tinh thần đoàn kết cộng đồng bằng nghĩa cử thiết thực đối với NNCĐDC, nhưng nếu chỉ một cá nhân doanh nhân sẽ không đủ, tôi mong muốn tất cả các doanh nhân chúng ta đều luôn hướng về NNCĐDC, nhiều người cùng chung tay sẽ giúp các NNCĐDC vơi đi những đau thương dai dẳng trong cuộc sống của họ. Người có ít hỗ trợ ít, người có nhiều hỗ trợ nhiều, Doanh nhân Trần Xuân Danh nhìn nhận.

Ông Tạ Quang Dư, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Vinh đánh giá cao những tấm lòng thơm thảo của các doanh nhân Việt Nam đã đồng hành cùng Hội NNCĐDC thành phố trong thời gian qua và tới nay những cử chỉ cao đẹp, tấm lòng thơm thảo của các doanh nhân sẽ tiếp tục góp phần làm vơi nhẹ những mất mát đau thương đeo đẳng những NNCĐDC. Tôi mong rằng, nhân ngày “Đại đoàn kết toàn dân tộc 18/11” ở các khu dân cư sẽ còn là ngày ấm áp tình người với những nghĩa cử cao đẹp, đền ơn đáp nghĩa đối với những người có công với Tổ quốc.” Ông Tạ Quang Dư, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Vinh bày tỏ.

Ý tưởng của doanh nhân Trần Xuân Danh từ lâu đã được các nhà hảo tâm triển khai và phát huy, nhưng mỗi lần chúng ta tiến tới một ngày có ý nghĩa như ngày “Đại đoàn kết toàn dân tộc” thì nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng doanh nhân hướng đến các NNCĐDC lại càng ý nghĩa vô cùng, muốn nói toàn dân đoàn kết đồng hành cùng dân tộc, để không ai bị bỏ lại phía sau”. Ông Tạ Quang Dư xúc động nói.

Ông Trần Xuân Danh (phải) sẽ tặng quà NNCĐDC trong ngày "Đại đoàn kết toàn dân tộc 18/11"

Được biết doanh nhân Trần Xuân Danh đã hai lần hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại phường Cửa Nam, thành phố Vinh, hiện Công ty TNHH Nam Hưng là một trong những đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước và làm công tác từ thiện trên địa bàn thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Năm 1986, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa VI) đã quyết định lấy ngày 18/11/1930, ngày Đảng chủ trương thành lập Mặt trận thống nhất thành “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư (18/11 hàng năm) và đến nay đã trở thành sinh hoạt xã hội rộng rãi ở từng cộng đồng dân cư trong cả nước.

Quốc Khánh, Uyên Nhi

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...
    TRAO SINH KẾ, GỬI NIỀM TIN

    TRAO SINH KẾ, GỬI NIỀM TIN

    Nặng tình với quê hương , cảm thông, chia sẻ cùng nạn nhân chất độc da cam, ông Cao Xuân Thắng, đang công tác tại Bảo hiểm xã hội, Bộ Quốc phòng , đã dành 49.500.000 đồng để mua 03 con bò, hỗ trợ cho 03 hộ nạn nhân chất độc da cam còn có điều kiện chăn nuôi bò tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An .