• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Nghệ An: Chúc thọ người cao tuổi còn vui hơn Tết

Nhân dịp đầu Xuân Qúy Mão, trên khắp các vùng quê ở Nghệ An từ ngày 4 đến 6 Tết, đang diễn ra lễ mừng thọ, chúc mừng năm mới người cao tuổi, một nét đẹp truyền thống và mang đậm ý nghĩa nhân văn, thể hiện sự tôn kính đối với người cao tuổi.
Lễ mừng thọ tập thể các cụ cao niên Khối 17 phường Hưng Bình, TP. Vinh

Sau những ngày vui Tết Nguyên đán với các nghi lễ cúng tế tổ tiên, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” , sum vầy cùng gia đình, người thân, bạn bè, những gia đình có người cao tuổi đều tổ chức mừng thọ cho bố mẹ, ông bà, các khối xóm, phường xã tổ chức hoạt động này thu hút cộng đồng dân cư tham gia, nhiều cơ quan đoàn thể còn cử đoàn chúc thọ những người cao tuổi nguyên là cán bộ cơ quan mình.

Đây là một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống, thể hiện lòng tôn kính, yêu thương, trách nhiệm của các thế hệ đối với các bậc cao niên trong gia đình, dòng họ, cơ quan, xã hội.

Bí thư Chi bộ Khối và Hội NCT Khối 17 trao Bằng chúc thọ của Chủ tịch UBND tỉnh cho cụ Nguyễn Thị Thọ 90 tuổi
Bà Thọ xúc động cảm ơn sự quan tâm của đảng chính quyền

Tại Khối 17 Phường Hưng Bình, tp Vinh, từ 8h sáng ngày mồng 4 Tết, bà con đã tề tựu đến Nhà văn hóa Khối tham gia lễ vinh danh và tặng quà chúc thọ các bậc cao niên. Ông Trần Công Bình, Khối trưởng cho biết, hiện tại Khối có gần 300 hội viên người cao tuổi, điển hình có cụ Nguyễn Thị Thọ, năm nay 90 tuổi. Cụ Thọ là đảng viên gương mẫu trong Khối, tham gia sinh hoạt đảng đầy đủ, đóng góp nhiều ý kiến xây dựng khu dân cư, cũng như các phong trào của địa phương; là tấm gương cho lớp trẻ noi theo. Dịp này cụ vinh dự được nhận Bằng chúc thọ của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, quà của Trung ương hội, của tỉnh và địa phương. Bà Thọ xúc động cảm ơn sự quan tâm của đảng chính quyền, con cháu và bà con giềng xóm luôn quan tâm kính trọng người cao tuổi. Sự quan tâm ấy chính là liều thuốc tiếp sức cho người cao tuổi sống vui, sống khỏe, yêu đời bên con cháu và gia đình.

Lễ mừng thọ cụ bà Nguyễn Thị Đường, 100 tuổi, tại Xóm 18, Nghi Phú, TP. Vinh
Lễ mừng thọ chúc mừng năm mới các cụ cao niên tại huyện miền núi Quỳ Hợp

Nghệ An, hiện ở 21/21 huyện, thành, thị; 460/460 xã, phường, thị trấn có tổ chức Hội người cao tuổi với gần 400.000 hội viên.

Những năm qua, hoạt động của Hội Người cao gắn với phong trào thi đua yêu nước tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hội tích cực xây dựng các câu lạc bộ, thu hút 296.463 lượt người cao tuổi tham gia; trong đó có 149 CLB “Liên thế hệ tự giúp nhau”.

Vai trò Hội Người cao tuổi đã giúp hoàn thành tốt các nhiệm vụ của cấp ủy, chính quyền xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; có trên 37.000 người cao tuổi tham gia công tác xã hội từ tổ trưởng trở lên trong các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, khuyến học, thanh tra nhân dân, tổ hòa giải. Chính vì vậy, các hoạt động chúc thọ người cao tuổi đầu xuân còn vui hơn Tết.

Quốc Khánh, Nguyệt Hằng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...