• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Nghệ An: Trao tiền hỗ trợ nạn nhân da cam xây nhà tình nghĩa

Nghệ An: Trao tiền hỗ trợ nạn nhân da cam xây nhà tình nghĩa

Ngày 2/6, tại xã Hưng Yên Nam, huyện Hưng Nguyên, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Nghệ An phối hợp với Ngân hàng BIDV Chi nhánh Nghệ An trao 40 triệu đồng cho gia đình ông Trần Hữu Tường, tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa.

Đại diện tỉnh Hội NNCĐ DC/dioxin Nghệ An có ông Hoàng Đăng Hoè, Phó chủ tịch Hội và ông Hoàng Khánh Minh, Phó chủ tịch Công đoàn Ngân hàng BIDV chi nhánh Nghệ An cùng đại diện Hội NNCĐDC/dioxin huyện Hưng Nguyên, đại diện một số tổ chức chính trị xã hội và lãnh đạo xã Hưng Yên Nam.

Gian nhà đã sạch sẽ khang trang hơn trước

Ông Trần Hữu Tường, năm nay 73 tuổi, là NNCĐDC/dioxin, trú tại xóm 1 xã Hưng Yên Nam, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, là cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu tại mặt trận Quảng Trị. Gia đình ông có 6 người con, trong đó có 2 con bị nhiễm chất độc da cam, bản thân ông là nạn nhân trực tiếp bị nhiễm chất độc da cam dioxin vì thế có nhiều bệnh tật trong người, đau ốm thường xuyên. Ngôi nhà ông chỉ rộng 48 m2 tạm bợ, dột nát nhưng không có điều kiện tu sửa, xây dựng lại bởi hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Được sự quan tâm giúp đỡ từ Quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Nghệ An đặc biệt là sự tài trợ của Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Nghệ An đã hỗ trợ số tiền 40 triệu đồng, cộng với sự giúp đỡ ngày công và đóng góp của anh em họ hàng, giềng xóm nên căn nhà đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Tại lễ bàn giao “Ngôi nhà tình nghĩa”, ông Trần Hữu Tường đã cảm ơn sâu sắc của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Nghệ An, Ngân hàng BIDV Chi nhánh Nghệ An cũng như các cấp ngành địa phương luôn quan tâm chăm sóc gia đình chính sách, đặc biệt là NNCĐDC/dioxin như ông.

“Từ nay gia đình tôi đã có căn nhà khang trang hơn, có chốn đi về che mưa che nắng trong tuổi xế chiều, tôi thực sự rất xúc động bởi nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng, tôi không biết nói gì hơn, chỉ biết gửi lời cảm ơn đến tất cả”. Ông Trần Hữu Tường chia sẻ.

Trần Lệ Quên (Tỉnh hội NNCĐ DC/dioxin Nghệ An)

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...