• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Nghĩa vụ và trách nhiệm của một doanh nhân

Nghĩa vụ và trách nhiệm của một doanh nhân

Chị Hiếu và cháu Lý Huỳnh Ngư

Ông Nguyễn Ái Thi, chủ cơ sở bơm cát thuộc huyện Bến Lức, tỉnh Long An, trong quá trình hoạt động, ông có thuê anh Lý Ngọc Tâm sinh 1972, ngụ khu vực Trường Trung, phường Trường Lạc, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ để làm việc. Anh Tâm là người dân tộc Khmer, anh có vợ và ba con nhỏ. Vợ anh và hai con là nạn nhân chất độc da cam. Anh làm việc siêng năng, cần cù nên mỗi tháng ông Thi trả lương từ 7 đến 9 triệu đồng. Với số tiền ấy anh tạm đủ trang trải cuộc sống gia đình. Nhưng rồi tai họa ập đến, ngày 17/02/2013 trong lúc lao động, vận chuyển ống bơm cát, anh ngất xỉu, té xuống sông và bị ngạt nước qua đời để lại vợ và 3 con thơ tật nguyền. Con lớn, cháu Lý Huỳnh Ngư (sinh 2001) là NNCĐDC sức khỏe yếu, không có việc làm ổn định, 02 cháu nhỏ chưa đi làm, nhà ở thì xuống cấp. Chị Nguyễn Thị Hiếu (vợ anh Tâm), năm nay 46 tuổi, bị tật nguyền nhưng vẫn phải bươn trải, làm thuê, làm mướn để lo cái ăn, cái mặc cho các con. Mất anh, gia đình chị Hiếu như thuyền không lái. Trước hoàn cảnh thương tâm của gia đình chị Hiếu, ông Thi mua 02 công ruộng vị trí thuận lợi cho gia đình chị Hiếu mượn để sản xuất và hỗ trợ các cháu mỗi năm 03 triệu đồng đến khi cháu Lý Thị Như Ý (con út của anh Tâm, sinh năm 2008), tròn 18 tuổi.

Thấu hiểu hoàn cảnh gia đình chị Hiếu, Hội NNCĐDC/dioxin phường Trường Lạc và quận Ô Môn thường xuyên vận động cộng đồng hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cho gia đình. Hằng năm vào dịp lễ, tết Hội thường tổ chức các hoạt động chăm sóc nạn nhân, các cháu con chị Hiếu đều được đến dự và nhận quà.

Năm 2020, ông Thi đã giúp gia đình chị Hiếu bằng cách cho bán 02 công ruộng để lấy tiền và hỗ trợ thêm 20 triệu đồng để chị xây dựng nhà mới. Căn nhà đã hoàn thành, tổng trị giá gần 200 triệu đồng.

Chị Hiếu và các con có nhà mới khang trang, yên tâm với việc làm để chăm lo cuộc sống vươn lên hòa nhập cộng đồng./.

Trần Văn Gon

Hội NNCĐDC/dioxin quận Ô Môn

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác