• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Người cán bộ hội hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

Đó là bà Huỳnh Thu Nga - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày huyện Long Phú (Sóc Trăng). Bà là người rất tâm huyết với hoạt động Hội, sâu sát, gần gũi với từng gia đình nạn nhân, giúp họ vượt qua nỗi đau da cam, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Là bác sĩ chuyên khoa I, công tác trong ngành y, đến năm 2012, bà nghỉ hưu và tham gia Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Long Phú được Hội viên tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch. Đến tháng 2-2020, Hội NNCĐDC/dioxin và Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày huyện Long Phú sáp nhập thành một và cô giữ nhiệm vụ là Chủ tịch Hội từ đó cho đến nay.

Bà Huỳnh Thu Nga - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng

Trong suốt quá trình công tác, bà luôn miệt mài cống hiến hết sức mình với nhiệm vụ được phân công. Xác định công tác tuyên truyền, vận động là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của hội nên bà luôn tận dụng mọi cơ hội để tuyên truyền về ý nghĩa của ngày thảm họa da cam/dioxin ở Việt Nam, giới thiệu những địa chỉ, những hoàn cảnh thương tâm ở địa phương cho các nhà hảo tâm biết mỗi khi được tiếp cận, cũng như giữ vững mối liên hệ với các Hội cùng cấp và tranh thủ trao đổi thông tin, nhu cầu hỗ trợ của từng đối tượng cụ thể. Đặc biệt, bà còn tranh thủ vận động các nhà hảo tâm đi theo đoàn từ thiện trong mỗi đợt phát quà, chứng minh cho các nhà tài trợ thấy những hoàn cảnh thương tâm thực tế, thấy cách trao nhận minh bạch, từ đó nhà tài trợ tin tưởng và tiếp tục tài trợ, kết quả vận động năm sau cao hơn năm trước.

Bà Nga chia sẻ, ngay từ khi nhận nhiệm vụ, bà cùng tập thể Ban Chấp hành Huyện hội thống nhất khảo sát thực tế các xã để nắm tình hình các đối tượng, biết được nhu cầu nhà ở, nhu cầu phục hồi chức năng, chăm sóc sức khỏe, nhu cầu vốn sản xuất… để từ đó có kế hoạch hỗ trợ cụ thể. Kết quả những năm qua, hội vận động các nguồn lực xã hội chăm lo cho các nạn nhân cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần; tư vấn, giới thiệu việc làm cho người khuyết tật có nhu cầu, hiện có nhiều người khuyết tật đã có việc làm và thu nhập ổn định. Đồng thời, bà còn vận động các nhà hảo tâm chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, trong 5 năm, các nhà hảo tâm gần xa đóng góp gạo, xe lăn, xe lắc, xe đạp, tiền, quà, làm nhà cho nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật trên địa bàn huyện, cụ thể đã xây dựng 17 căn nhà, cấp 31 suất học bổng, 50 xe lăn, xe lắc, xe đạp và 10.509 phần quà… tổng trị giá mà hội đã vận động tài trợ hơn 3,9 tỉ đồng.

Hàng năm, bà còn tranh thủ sự hỗ trợ của Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Long Phú tổ chức được các đợt khám ngoại viện, cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.000 lượt nạn nhân da cam. Bà Nga chia sẻ: “Bản thân tôi cũng là nạn nhân chất độc da cam và từng công tác 37 năm trong ngành y tế, tôi đã chứng kiến biết bao cảnh đau thương của người bệnh, trong đó có các nạn nhân chất độc da cam. Đến tuổi nghỉ hưu, được lãnh đạo và tập thể tin tưởng giao nhiệm vụ mới phù hợp với khả năng và nguyện vọng. Tuy với vai trò và vị trí mới nhưng cùng mục đích là chăm lo cho người bệnh, mà người bệnh ở đây còn là NNCĐDC, ý thức về điều đó nên tôi luôn cố gắng làm tốt công tác vận động các tổ chức, cá nhân chung tay góp sức xoa dịu nỗi đau da cam. Mỗi khi tổ chức được các buổi trao quà, khám bệnh từ thiện tuy có mệt nhưng tôi cảm thấy vui vì chia sẻ được phần nào khó khăn với các nạn nhân da cam, giúp họ vươn lên trong cuộc sống”.

Bên cạnh đó, bà Nga còn dành thời gian nghiên cứu các văn bản pháp luật để tư vấn, hỗ trợ các nạn nhân chất độc da cam hoàn thiện hồ sơ đề nghị xét hưởng chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước theo quy định.

Với những đóng góp tích cực trong công tác hội, bà Huỳnh Thu Nga nhận được nhiều bằng khen, giấy khen, trong đó có bằng khen của UBND tỉnh, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tặng bằng khen có nhiều thành tích đóng góp trong phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam”... Tấm gương sáng về người cán bộ hội như bà Nga thật đáng được biểu dương và trân trọng.

Theo: Báo Sóc Trăng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Thành hội Cần Thơ: Hướng tới Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI)   

    Thành hội Cần Thơ: Hướng tới Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ...

    Sau Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW, Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ đã ban hành Công văn số 174-CV/TU, ngày 02/06/2021 về  “ T iếp tục thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư Trung ương khóa XI”. Triển khai Công văn của Thành ủy; 9/9 Quận/ H uyện ủy của thành phố Cần Thơ đã có văn bản triển khai sâu rộng đến các cơ sở Đảng, ...