• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Người Chủ tịch Hội miệng nói, tay làm, hết lòng vì nạn nhân

Ông Đinh Viết Hồng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, hiện là Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Nghệ An là một cán bộ khiêm tốn, mẫu mực, hết lòng vì NNCĐDC.

Tháng 5/2020, Đại hội Nhiệm kỳ 3 (2020-2025) Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Nghệ An đã bầu ông giữ chức Chủ tịch Hội. Vốn là một người “Dĩ công vi thượng”, hết lòng vì việc công. Khi đảm đương cương vị mới phẩm chất đó càng được thể hiện đậm nét, mọi suy nghĩ, việc làm của ông đều hướng tới nạn nhân, vì nạn nhân.

\
Ông Đinh Viết Hồng (bên phải) tại một sự kiện trao quà cho nạn nhân chất độc da cam

Nghệ An là 1 tỉnh giàu truyền cách mạng, đất rộng, người đông, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước có 596.000 người tham gia quân đội, 45.000 người vào lực lượng thanh niên xung phong, trên 150.000 người đi dân công hoả tuyến tham gia chiến đấu, phụ vụ chiến đấu trên các chiến trường. Đặc biệt, khảo sát năm 1999, toàn tỉnh có hơn 30.000 người bị phơi nhiễm chất độc hoá học trong chiến tranh. Ông Đinh Viết Hồng, luôn trăn trở “làm gì đây để đồng bào, đồng chí mình những người sả thân cho Tổ quốc đang mang trong mình chất độc da cam/dioxin?”.

Phải có những hành động cụ thể thiết thực! Ông bám sát thực tế cuộc sống nắm tâm tư nguyện vọng của nạn nhân, của hội viên, đưa ra những chỉ đạo cụ thể, đúng với nguyện vọng của nạn nhân. Để chủ động hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân, ông đã thuyết phục lãnh đạo tỉnh ban hành chủ trương xây dựng Quỹ Nạn nhân chất độc da cam tỉnh Nghệ An. Đã có chủ trương, ông cùng Thường trực Tỉnh hội lăn lộn vận động các công ty, xí nghiệp, các cơ quan đoàn thể, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, ủng hộ Qũy, giúp đỡ nạn nhân. Trong 2 năm, từ tháng 6 năm 2020 đến hết 6 tháng đầu năm 2022, cộng đồng trong tỉnh đã chung tay hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân làm nhà, sửa nhà, cho vay vốn sản xuất, tặng học bổng, trợ cấp ốm đau, tặng 15.665 suất quà cho nạn nhân, tổng giá trị 5 tỷ 221 triệu đồng. Ông đã tích cực kiến nghị và phối hợp với các cơ quan chức năng lập hồ sơ, tổ chức giám định, công nhận là NNCĐDC cho những người đủ tiêu chuẩn. Đến nay, Nghệ An đã có 18.973 người được hưởng chế độ NNCĐDC hằng tháng.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, ông Đinh Viết Hồng đã đi đầu trong phong trào chung tay xoa dịu nỗi đau da cam trên địa bàn tỉnh Nghệ An, ông đã đóng góp 1 phần sức mình cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương, làm đúng công tác chính sách nhân đạo, nhân văn của Đảng, Nhà nước dành cho người có công với cách mạng, xoa dịu phần nào nỗi đau da cam, động viên nạn nhân xoá bỏ mặc cảm, vươn lên trong cuộc sống hòa nhập cộng đồng./.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác