• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Người nạn nhân có tấm lòng nhân ái

Người nạn nhân có tấm lòng nhân ái

Ông Nguyễn Thành Nam, sinh năm 1954, là thương binh, NNCĐDC hiện cư trú tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã dành tiền tiết kiệm, dồn công sức của mình để làm ra 10 chiếc xe đạp tặng con em NNCĐDC huyện Minh Hóa.

Hưởng ứng phong trào “Nâng bước chân em đến trường” cho con, cháu NNCĐDC do Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Đồng hới phát động và phong trào “Ấm áp lan toả - Lá lành đùm llá rách". Ông Nam đã nảy ra ý định dành một số tiền tiết kiệm từ các khoản chi tiêu hàng ngày của mình để mua xe đạp của các gia đình trong thành phố đã qua sử dụng đem về nhà. Vợ ông và bạn bè hỏi ông làm việc đó để làm gì? Ông thủ thỉ “Trong dịp đi tặng quà cho NNCĐDC huyện miền núi rẻo cao Minh Hoá, tui thấy nhiều cháu học sinh nhà xa trường không có xe đạp phải đi bộ, thương các cháu quá nên muốn mua tặng cho các cháu khoảng 10 chiếc xe đạp”. Nhưng thực tình số tiền mà vợ chồng tui tiết kiệm không có nhiều. Để mua một xe đạp mới (có giá trên một triệu đồng), số tiền đó sẽ không đủ. Tui tính nếu mình chịu khó tìm, mua lại những chiếc xe đã qua sử dụng, bình quân khoảng 200.000 đồng mỗi chiếc, về sửa chữa thay thế phụ tùng mới, tân trang lại sẽ có một chiếc xe đảm bảo chất lượng. Giá thành bình quân mỗi chiếc chỉ khoảng 800.000 đồng, tặng cho con, cháu nạn nhân huyện miền núi đi học. Nghe ông nói vậy, ai cũng nể phục ông và đồng lòng, động viên ông thực hiện ý định đó.

Hàng ngày, sau khi đi thể dục và ăn sáng xong, ông lại đánh trần ngồi trên nền nhà lắp ráp, sửa chữa xe đạp. Sau thời gian 3 tháng, ông đã hoàn thành được 10 chiếc. Ông chuẩn bị chuyền lên giao cho Hội NNCĐDC/dioxin huyện Minh Hoá để trao tặng cho các cháu vào dịp kỷ niệm 60 năm Thảm hoạ da cam ở Việt Nam (10/8), trước thềm năm học mới.


Hình ảnh ông Nam bỏ ra gần 100 ngày lụi cụi "đại tu" xe đạp để tặng học sinh con em nạn nhân đã chinh phục người dân TP Đồng Hới


10 chiếc xe đạp "TẤM LÒNG NHÂN ÁI" của ông Nam sẵn sàng nâng bước con em nạn nhân tới trường.

Ông Nguyễn Thành Nam năm nay đã gần 70 tuổi, cái tuổi “mắt mờ, tay yếu”, cần mẫn từ sáng tới tối, lụi cụi sửa chửa, lắp ráp từng chiếc xe đạp, chỉ mong muốn được góp sức cùng toàn dân nâng bước các cháu nạn nhân tới trường! Những chiếc xe ông hoàn thành là cả tấm lòng nhân ái, truyền tải khát vọng mong muốn của ông tới con cháu nạn nhân, hãy vượt lên chính mình để thực sự là “trò giỏi, con ngoan”. Tôi tin rằng bất cứ ai được sử dụng xe của ông Nam tặng chắc chắn sẽ có thêm động lực để vươn cao, bay xa!

Đinh Tiến Hùng - Minh Hoá, Quảng Bình

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác