• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Người nữ cán bộ Hội tiêu biểu, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

Bà Trần Thị Phú là con út trong gia đình, hơn 30 năm tham gia hoạt động ở địa phương, từ Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ, Chủ tịch UBMT rồi đến Trưởng khối Dân vận của phường, khi đó bà hết tuổi cơ cấu lại, bà đã tham gia BCH Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin quận, sau đó được bầu làm Phó Chủ tịch Hội.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, cha là Chủ tịch xã, năm 1966 trong khi bám địa bàn đánh Mỹ đã hy sinh, là liệt sỹ, gia đình có 5 anh, chị em, bà Phú là con út trong gia đình, hơn 30 năm tham gia hoạt động ở địa phương, từ Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ; Chủ tịch UBMT rồi đến Trưởng khối Dân vận của phường, khi đó bà hết tuổi cơ cấu lại, bà đã tham gia BCH Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin quận, sau đó được bầu làm Phó Chủ tịch Hội. Bà còn tham gia Ban Thường vụ Hội kiều bào thành phố Đà Nẵng; bà giữ chức Bí thư Chi bộ khu dân cư nhiều năm liền. Là người đảng viên gương mẫu, ở cương vị nào bà cũng thực hiện công việc công tâm, tận tụy nỗ lực, hết mình và đã hoàn thành tốt.

Bà Trần Thị Phú, PCT Quận hội Thanh Khê tặng quà cho NNCĐDC Nguyễn Thị Nga, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê

Được biết, trên địa bàn quận Thanh Khê có 6/10 phường là vùng giáp ranh, nằm sát vành đai sân bay Đà Nẵng; nơi đây lượng dioxin tồn dư trong lòng đất rất lớn, ô nhiễm nặng nề đến nguồn nước sinh hoạt. Với đặc điểm địa bàn dân cư đông, số hộ nghèo nhiều và đặc biệt là người khuyết tật và NNCĐDC hằng năm đều tăng. Số người bị nhiễm chất độc hóa học 399 người, con đẻ của người bị nhiễm 133 người, đang cần sự giúp đỡ của cộng đồng. Với cương vị là Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin quận, hầu như những địa chỉ hộ gia đình nạn nhân khó khăn, bệnh tật bà đều thuộc lòng để kịp thời có biện pháp chăm sóc, giúp đỡ.

Trong những năm qua, Hội NNCĐDC/dioxin quận Thanh Khê đã vận động các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân… tham gia đóng góp công sức, trí tuệ, vật chất lẫn tinh thần để xoa dịu nỗi đau da cam, là đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được Thành hội Đà Nẵng và chính quyền quận đánh giá cao. Trong thành tích đó có sự đóng góp rất lớn của bà Trần Thị Phú.

Bà Trần Thị Phú, tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ NNCĐDC và trẻ em bất hạnh TP. Đà Nẵng

Có thể nói, bà Phú cùng với BCH quận Hội đã có cách làm hay hiệu quả, sử dụng số tiền vận động được đúng mục đích. Trong 2 năm qua, do dịch bệnh Covid-19 nên gặp khó khăn về công tác vận động hỗ trợ, nhưng từ năm 2018 đến nay Quận hội đã vận động được hơn 8.600 suất quà, với tổng số tiền trên 3 tỷ 200 triệu đồng; riêng năm 2022 Quận hội đã vận động được gần 2.500 suất quà, với tổng số tiền gần 950 triệu đồng; đã trao tặng cho nạn nhân.

Bà Phú là tấm gương tiêu biểu về hoạt động nhân đạo, từ thiện, bởi bà là người rất năng nổ, hoạt bát trong hoạt động của Hội; sâu sát, đồng cảm và chia sẻ với những cảnh đời bất hạnh, nghèo khó, nhất là những gia đình có NNCĐDC, người khuyết tật đang phải đối mặt với muôn vàn khổ cực, thiếu thốn, đang gánh chịu nỗi đau da cam. Hoạt động công tác hội khá bận rộn nhưng bà Phú luôn tranh thủ thời gian đến thăm hỏi, động viên các NNCĐDC trên địa bàn quận như: em Lê Trung Vinh, Nguyễn Thị Nga, Trần Nguyên Khánh, Nguyễn Thị Thu Nguyệt.... và nhiều nạn nhân khác để nắm bắt tâm tư nguyện vọng, kịp thời chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống. Đối với những gia đình nghèo khó, bệnh tật, mỗi khi có mặt bà Phú đến, họ như có được niềm tin và tiếp thêm nghị lực để họ vượt qua khó khăn bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống. Ngoài công việc đó bà còn đi khảo sát lập hồ sơ những người nhiễm chất độc da cam, tham gia các cuộc mit ting, đồng hành đi bộ và ký tên đòi công lý; chương trình nghệ thuật “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”; tặng quà, tạo đàm, hội thảo, tập huấn và nhiều chương trình khác...

Chia sẻ với chúng tôi ông Lê Thành Sự, Chủ tịch Quận hội Thanh Khê cho biết; với bà Trần Thị Phú là người có tâm huyết, năng nổ, nhiệt tình, làm việc có tránh nhiệm, luôn hết lòng vì công tác xây dựng tổ chức Hội và tích cực vận động các nguồn lực để chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC có hiệu quả thiết thực.

Với những đóng góp tích cực của mình, bà Trần Thị Phú được Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam tặng Bằng khen, Kỷ niệm chương “Vì nạn nhân chất độc da cam”; được Thành ủy, UBND thành phố Đà Nẵng tặng Bằng khen; Hội NNCĐDC/dioxin thành phố và Ủy ban nhân dân quận Thanh Khê tặng Giấy khen; đồng thời bà cũng được nhiều tổ chức biểu dương, tôn vinh về tấm gương Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tấm gương cán bộ Hội tiêu biểu trong hoạt động từ thiện, xã hội.

Bà Trần Thị Phú, PCT Quận hội Thanh Khê tặng quà cho 2 chị em Lê Thị Tuyết Pha và Lê Trung Vinh, phường Chính Gián, quận Thanh Khê là nạn nhân chất độc da cam

Với những việc làm hiệu quả thiết thực của bà Trần Thị Phú, là tấm gương cán bộ Hội biêu biểu, là niềm tin để lan tỏa và khơi dậy lòng nhân ái của những tấm lòng thiện nguyện trong cộng đồng xã hội để Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam. Tin tưởng rằng với những cách làm hay, hiệu quả mà bà Trần Thị Phú đã làm được trong thời gian qua, đã góp phần rất lớn vào chương trình an sinh xã hội và xoa dịu nỗi đau da cam.

Bà Trần Thị Phú, PCT Quận hội Thanh Khê (thứ 2 bên trái) nhận Kỷ niệm chương “Vì nạn nhân chất độc da cam” của Trung ương Hội tại Lễ Kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam Việt Nam 10/8/2021 do Thành hội Đà Nẵng tổ chức./.

Trà Thanh Lành - PCT Thành hội Đà Nẵng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác