• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Người thương binh, nạn nhân chất độc da cam gương mẫu

Ông Nguyễn Văn Chung là Nạn nhân chất độc da cam, Thương binh hạng 2/4 (tỷ lệ thương tật 71%). Ông sinh năm 1947, tại huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, hiện đang ở Tổ 9, phường Phương Lâm, thành phố Hoà Bình, tỉnh Hòa Bình.

Tháng 12/1964, ông Nguyễn Văn Chung tham gia lực lượng Thanh niên xung phong; năm 1968, ông vào miền Nam chiến đấu tại chiến trường Bắc Quảng Trị; miền Đông Nam Bộ; tháng 3/1971, trong một trận đánh ở chiến trường miền Đông Nam Bộ, ông bị thương, mất một cánh tay trái.

 

 

Sau ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, với tinh thần "Tàn nhưng không phế", khi được phân công công tác và chuyển ngành qua nhiều cương vị ông đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tháng 12/2007 ông nghỉ hưu theo quy định.

Ông Chung có 03 người con, hiện nay các con của ông đã có cuộc sống ổn định, tất cả đều là cán bộ, công chức Nhà nước.

Tuy tuổi đã cao, sức yếu, nhưng ông Chung vẫn được bà con tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ nơi cư trú nhiều năm liền (từ năm 1982 đến năm 2020). Từ năm 2006 đến nay, ông được bầu là Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Hoà Bình. Hiện nay, ngoài công việc ở Hội, ông còn đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong phường Phương Lâm, thành phố Hoà Bình.

 

 

Những năm gần đây, ông cùng Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh tặng 1.158 xe lăn, trị giá 2 tỷ đồng; tặng 268 xe đạp, trị giá 289 triệu; mở 31 lớp tổ chức dạy nghề với 756 học viên tham dự; xây dựng và sửa chữa 35 nhà trị giá 1,05 tỷ đồng; tặng 162 con bò sinh sản, trị giá 2,2 tỷ đồng; tặng 2320 suất quà nhân dịp ngày lễ, tết, trị giá 1,7 tỷ đồng cho người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam trong tỉnh.

Trong thời gian trong quân ngũ, với nhiều cống hiến ông Chung đã nhận được nhiều huân huy chương các hạng. Trong quá trình công tác, ông đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ, Bằng khen của Bộ LĐ-TBXH, của Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam và của UBND tỉnh….

Với 74 tuổi đời và 53 tuổi Đảng cùng những đóng góp trong công tác tại Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh, Hội cựu TNXP phường, ông Nguyễn Văn Chung thực sự là tấm gương điển hình của người chiến sĩ, giữ vững và phát huy phẩm chất "Anh bộ đội cụ Hồ" để lớp trẻ, con, cháu học tập noi theo./.

Tạ Tấn

Vava Hoà Bình

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...