• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Những tấm lòng vì nạn nhân da cam

Những năm qua, nhiều tổ chức, cá nhân đã giúp đỡ vật chất và tinh thần, nhằm động viên nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, góp phần xoa dịu nỗi đau mà NNCĐDC đang gánh chịu.

Đi đầu trong hoạt động an sinh xã hội

Công ty CP Đường Quảng Ngãi được biết đến là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong các hoạt động vì cộng đồng. Những năm qua, công ty này luôn đồng hành, ưu tiên giúp đỡ NNCĐDC trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Công ty CP Đường Quảng Ngãi tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam dịp tết Tân Sửu (2021).

Theo Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) Công ty CP Đường Quảng Ngãi Nguyễn Hữu Tiến: cùng với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, công ty luôn chú trọng thực hiện công tác an sinh xã hội, nhất là hoạt động hỗ trợ NNCĐDC. Hơn 10 năm qua, công ty và các đơn vị trực thuộc đã triển khai công tác này với trách nhiệm và cả tấm lòng. Hoạt động từ thiện đã góp phần nâng cao nhận thức trách nhiệm của mỗi thành viên trong công ty, đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương.

Từ năm 2011 đến nay, Hội CCB Công ty CP Đường Quảng Ngãi đã ủng hộ 15.874 suất quà, với tổng giá trị gần 6,3 tỷ đồng để tặng NNCĐDC, hội viên CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong các dịp lễ, Tết. Trong 5 năm gần đây, công ty đã phát động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, với số tiền 22 tỷ đồng để làm công tác an sinh xã hội, từ thiện, xây dựng 46 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội cho NNCĐDC, CCB, người nghèo...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, Võ Phiên đánh giá: “Công ty CP Đường Quảng Ngãi là một trong những doanh nghiệp có đóng góp lớn cho ngân sách tỉnh Quảng Ngãi, giải quyết nhiều việc làm cho người lao động, cũng như đi đầu thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Những đóng góp của hội viên CCB, cán bộ, công nhân, người lao động công ty đã giúp NNCĐDC, người nghèo trong tỉnh có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống”.

Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

Hoạt động chung tay giúp đỡ NNCĐDC trong những năm qua được nhiều tổ chức, cá nhân, đơn vị hưởng ứng. Một trong những cá nhân có nhiều hoạt động hướng về NNCĐDC là GS.TSKH, Nhà giáo Nhân dân, Bác sĩ Phan Thị Phi Phi - một người con của Quảng Ngãi đang sinh sống tại Hà Nội. Từng có 6 năm công tác tại chiến trường B (1966 - 1972); nguyên Giám đốc Bệnh viện I, Khu 5 và cũng là NNDC nên bà Phi thấu hiểu "nỗi đau da cam" mà các nạn nhân đang từng ngày gánh chịu. Những năm qua, bà Phi Phi đã đóng góp hàng trăm triệu đồng hỗ trợ nhiều suất học bổng và hàng chục con bò, trâu giống cho NNCĐDC nghèo khó tại các địa phương trong tỉnh.

Năm 2014, bà Phi là một trong 3 NNDC đầu tiên của Việt Nam đệ đơn lên Tòa án Hoa Kỳ và chính bà đã đến Hoa Kỳ tham gia phiên tranh tụng đầu tiên giữa luật sư 2 bên, nhằm đòi công lý cho NNCĐDC Việt Nam. Những năm qua, dù tuổi cao, sức yếu nhưng bà Phi đã đi khắp các địa phương trong tỉnh để tìm hiểu và hỗ trợ NNCĐDC, giúp họ vơi bớt khó khăn.

Cùng với các tổ chức, cá nhân, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh đã huy động nhiều nguồn đóng góp của các tổ chức trong tỉnh, trong nước và nước ngoài như Ngân hàng NN&PTNT - Chi nhánh Quảng Ngãi, Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn, Tổ chức Madison, Quakers, Inc (MQI), Mennonite Central Committee (MCC), Hội Những người Nhật Bản yêu Việt Nam tỉnh Shizuoka... với số tiền hàng chục tỷ đồng để chăm lo, giúp đỡ NNCĐDC.

“Không gì có thể diễn tả hết nỗi đau của NNCĐDC. Nỗi đau này là nỗi đau chung của cả xã hội. Những năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin các cấp đã làm cầu nối vận động sự chia sẻ, hỗ trợ của các tổ chức chính trị - xã hội, nhà hảo tâm, doanh nghiệp... làm chỗ dựa tin cậy của NNCĐDC. Hy vọng hoạt động chăm lo, giúp đỡ tiếp tục nhân rộng để NNDC vơi bớt khó khăn, có thêm điều kiện để vươn lên”, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Nguyễn Thanh Phương chia sẻ.

Nguồn: Báo Quảng Ngãi

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...