• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Ông Kim Hùng tận tâm với Hội, tận tình với nạn nhân

Ông Kim Hùng là một tấm gương sáng, người dân nơi đây thường gọi với cái tên rất thân thiện là: ông Bảy Hùng, ông sinh năm 1951, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Nhiều năm qua đối với những người nghèo khó, bệnh tật, nhất là đối với nạn nhân chất độc da cam ông luôn trăn trở làm thế nào để gần gũi, chia sẻ, giúp đỡ được họ một cách thiết thực để từng bước khắc phục khó khăn, vượt qua số phận và vươn lên trong cuộc sống.

Xuất thân từ một gia đình có truyền thống cách mạng, trong thời chiến mẹ ông là đảng viên, cán bộ binh vận, anh là liệt sĩ. Ông Kim Hùng từ nhỏ đã sớm giác ngộ cách mạng và tham các gia hoạt động ở địa phương cùng với gia đình. Sau ngày miền Nam được hoàn toàn giải phóng, ông Bảy Hùng tiếp tục công tác ở nhiều đơn vị khác nhau. Năm 1987, ông vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Vừa công tác, vừa tham gia học tập, rèn luyện, ông tốt nghiệp Đại học Kinh tế… Sau đó, khi trở về xã ông làm Bí thư Chi bộ ấp An Lạc A, rồi lên làm Trưởng ban Tuyên giáo của xã; năm 2013, nghỉ hưu, trở về với cuộc sống đời thường, thấy còn có sức khỏe nên ông tiếp tục tham gia công tác xã hội tại địa phương và được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin xã Lương Hòa Lạc cho đến nay. Ở vị trí công tác nào ông cũng để lại nhiều thiện cảm với mọi người, luôn gần gũi, gắn bó với đồng nghiệp, tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công.

Ông Kim Hùng với công việc của người Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin xã Lương Hòa Lạc

Trong vai trò của người Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin xã, ông luôn thể hiện phong cách làm việc năng động, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm của hoạt động Hội và phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương. Ông Bảy Hùng làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, có uy tín xã hội, trong giao tiếp có tính thuyết phục cao và được nhân dân tin tưởng, quý trọng, tạo được dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân nơi đây. Công việc thường xuyên của ông là đi cơ sở, xuống tận các ấp và thăm hỏi tất cả 59 gia đình NNCĐDC của xã, nhất là những gia đình đặc biệt khó khăn, bệnh nặng nhằm cảm thông nỗi khổ của họ, động viên, an ủi, giúp đỡ để họ có thêm nghị lực vượt qua nỗi đau da cam và vươn lên sống hòa nhập với cộng đồng. Xã Lương Hòa Lạc có 5 ấp thì tất cả đều in dấu chân ông; những hộ nạn nhân nghèo khó ông nắm chắc, để kịp thời chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ, như gia đình ông Hồ Văn Bảy, ấp Lương Phú A; Đoàn Thị Ngọc Bửu, ấp Lương Phú B; Nguyễn Huỳnh Châu, ấp Lương Phú C; Trần Minh Huy, ấp An Lạc A; Đoàn Thị Mỹ Tiền, ấp An Lạc B…đó là những gia đình nghèo và có NNCĐDC mang bệnh bại liệt, dị tật, dị dạng bẩm sinh không lao động được, cuộc sống quá khổ đau từ thể xác đến tinh thần. Đặc biệt, ông rất quan tâm, chăm sóc đối với các gia đình nạn nhân thuộc diện chính sách, như gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Hoằng và gia đình Dương Văn Lé, ở ấp An Lạc B; gia đình Trần Văn Lang, ấp Lương Phú C…

Ông Bảy Hùng lập sổ theo dõi nạn nhân rất chặt chẽ, ông thường gọi là “kỷ yếu” của mình để ghi rất chi tiết hoàn cảnh cụ thể các gia đình nạn nhân, mức độ thương tật, tình trạng bệnh của nạn nhân được cập nhật thường xuyên và có gắn hình ảnh kèm theo…Khi đi vận động, ông mang theo quyển “kỷ yếu” này để ngỏ lời thuyết phục các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm nắm được một cách cụ thể, chính xác hoàn cảnh của nạn nhân để có phương pháp hỗ trợ giúp đỡ phù hợp và kịp thời.

Hằng năm Hội xã vận động được khoảng 70 triệu đồng để chăm sóc giúp đỡ cho nạn nhân, chủ yếu là nhu yếu phẩm, phục vụ sinh hoạt gia đình. Cứ mỗi lần ông Bảy Hùng đến thăm các gia đình nạn nhân, thấy hoàn cảnh khó khăn, ông về vận động người thân trong gia đình có điều kiện ủng hộ quà để ông gửi tặng. Những năm gần đây, năm nào ông cũng vận người thân trong gia đình hỗ trợ khoảng 100 phần quà cho nạn nhân (thường là gạo và mì gói). Vừa qua, nhân Ngày hội đại đoàn kết toàn dân, ông vận động người em ruột hỗ trợ 100 suất quà (350.000đ/suất) tặng cho nạn nhân trong xã. Đối với những gia đình có nạn nhân bệnh nặng, quá neo đơn, ông tự mình mang những phần quà nghĩa tình xuống tận từng nhà để thăm hỏi, động viên, an ủi và trực tiếp trao.

Có thể nói, sự cống hiến và những thành tích nổi bật suốt chặng đường đã qua của người đảng viên 35 năm tuổi Đảng, 71 năm tuổi đời, ông Kim Hùng đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Chiến sĩ giải phóng, UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen, Huyện ủy Chợ Gạo tặng Giấy khen về việc Học tập và làm theo Bác Hồ; cùng nhiều Giấy khen của Hội NNCĐDC/dioxin các cấp và chính quyền địa phương.

Những việc làm của ông Bảy Hùng đối với NNCĐDC đã thể hiện truyền thống Đoàn kết- nghĩa tình- trách nhiệm- vì nạn nhân chất độc da cam; ở độ tuổi ngoài “thất thập” rồi nhưng ông vẫn luôn tâm huyết với hoạt động Hội, tận tình, sâu sát, cảm thông chia sẻ với NNCĐDC, người nghèo…Ông thực sự là tấm gương cho mọi người noi theo, mong ông có nhiều sức khỏe để tiếp tục cống hiến để NNCĐDC tiếp tục được chia sẻ và thụ hưởng kết quả của sự cố gắng vận động xã hội chung tay chia sẻ nỗi đau da cam./.

Lê Huỳnh- Hội tỉnh Tiền Giang

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...