• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tấm lòng dành cho nạn nhân chất độc da cam nghèo

Mang trong người những di chứng đớn đau do chất độc da cam/dioxin gây ra, thế nhưng bằng ý chí và nghị lực của người lính Cụ Hồ, ông Nguyễn Hoàng Thắng (ấp 3, xã Phong Thạnh Tây A, huyện Phước Long) đã vượt qua mọi nghịch cảnh, làm kinh tế giỏi, có nhiều đóng góp cho địa phương, đặc biệt là hỗ trợ những gia đình NNCĐDC/dioxin trên địa bàn xã.
Ông Thắng bên mô hình kinh tế của gia đình.

Tham gia cách mạng vào đầu năm 1972, đến năm 2007 do sức khỏe không đảm bảo nên ông Nguyễn Hoàng Thắng được Đảng, Nhà nước giải quyết chế độ chính sách nghỉ hưu, trở về với gia đình. Hơn 35 năm cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, trải qua nhiều cương vị, công việc khác nhau, ông Thắng luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Sau khi nghỉ hưu, ông đầu tư phát triển sản xuất, thực hiện mô hình nuôi kết hợp tôm - cua, nuôi cá ao đìa, nuôi cua đinh. Nhờ chịu khó nghiên cứu, học hỏi nên việc sản xuất gặp nhiều thuận lợi, mô hình ngày càng được đầu tư nhân rộng, tạo cho ông nguồn thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Có điều kiện, gia đình ông chăm lo tốt hơn cho đứa con gái đầu lòng bị nhiễm CĐDC từ cha. Hiện tại, con gái của ông đang là y sĩ công tác tại xã Phong Thạnh Tây A.

Do bản thân là người nhiễm CĐDC nên ông Thắng luôn đồng cảm với người cùng cảnh ngộ, nhất là những trường hợp đặc biệt khó khăn trong cuộc sống. Mỗi năm, ông dành khoảng 10 triệu đồng để mua quà hỗ trợ nạn nhân bị nhiễm CĐDC/dioxin trong xã, cho hộ có hoàn cảnh khó khăn mượn vốn xoay vòng không tính lãi để đầu tư phát triển kinh tế, bán bảo hiểm y tế trả dần hàng tháng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn theo hướng dẫn của chính quyền địa phương. Đặc biệt, trong đợt dịch COVID-19 bùng phát thời gian qua, gia đình ông đã tự nguyện hỗ trợ địa phương gần 2 tấn gạo để chia sẻ cho người dân trong lúc khó khăn.

Mặc dù mang trên mình nỗi đau da cam và di chứng sang đứa con gái đầu lòng, nhưng ông Thắng luôn sống hết lòng và chia sẻ những khó khăn đối với những mảnh đời bất hạnh, nhất là những nạn nhân bị nhiễm chất độc hóa học. Đồng thời, ông cũng luôn giúp đỡ, chia sẻ những kinh nghiệm trong làm ăn để mọi người cùng phát triển, góp sức mình vì sự phát triển của quê hương, đất nước.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác