• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tận tình trợ giúp nạn nhân chất độc da cam

Ông Trần Tấn Một, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP. Long Khánh là một trong những cá nhân của tỉnh Đồng Nai vừa được Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam trao tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác Hội năm 2021
Ông Trần Tấn Một, nhận bằng khen của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam trao tặng.

Bà Đào Nguyên, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Đồng Nai cho hay: Những năm qua, với cương vị Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin TP. Long Khánh, ông Một đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm đưa tổ chức hội đến gần với nạn nhân, gia đình nạn nhân bằng những hoạt động thiết thực. Qua đó, thu hút sự quan tâm của cộng đồng đối với NNCĐDC tại địa phương.

Ông Một cho biết, hệ thống Hội NNCĐDC/dioxin thành phố hiện có 11 Hội cấp xã, phường và 42 chi hội khu phố, ấp. Trong số 833 hội viên, có 216 người đang hưởng trợ cấp ưu đãi người có công và chính sách trợ cấp xã hội.

Nhiều năm gắn bó với công tác Hội nên ông Một thấu hiểu bên cạnh chính sách của Nhà nước, NNCĐDC rất cần được trợ giúp từ cộng đồng trong sinh hoạt hằng ngày. Do vậy, với cương vị là Chủ tịch hội, ông cùng Ban chấp hành đã chú trọng tổ chức các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân giải quyết những vấn đề cơ bản thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày.

Chỉ riêng năm 2021, đã có trên 1,6 tỷ đồng được huy động từ nhiều nguồn, chủ yếu từ vận động xã hội hóa để chăm lo cho NNCĐDC bằng nhiều hình thức. Cụ thể, đã có gần 1,8 ngàn phần quà được chuyển đến cho các nạn nhân; 6 căn nhà được xây dựng và bàn giao cho gia đình NNCĐDC khó khăn về nhà ở. Đối với 7 gia đình nạn nhân hoàn cảnh khó khăn đặt biệt, ông Một cùng Ban chấp hành đã vận động mạnh thường quân nhận trợ cấp nuôi dưỡng hằng tháng; việc làm này đã được duy trì tính đến nay hơn 5 năm, qua đó góp phần giảm bớt khó khăn cho gia đình NNCĐDC.

Trong quá trình vận động, trao quà, việc tạo dựng lòng tin đối với mạnh thường quân, NNCĐDC là điều rất quan trọng. Do đó, mọi hoạt động trao tặng quà đều được ông Một tổ chức để người cho trực tiếp chuyển đến người nhận. Ngoài ra, việc lựa chọn người nhận sao cho đúng đối tượng, ưu tiên nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn hơn. Nhờ vậy, việc huy động nguồn lực xã hội chăm lo cho NNCĐDC của Hội TP. Long Khánh luôn nằm trong tốp đầu của tỉnh.

Đặc biệt, theo ông Một, phần lớn các thành viên trong những gia đình NNCĐDC đều chịu nhiều khiếm khuyết so với người bình thường nên việc có thể theo con đường học tập lâu dài là rất khó khăn, do đó gia đình nạn nhân chất độc da cam nào có người thân đi học là điều rất đáng mừng. Để kịp thời động viên gia đình nạn nhân và chính những người đang đi học tiếp bước đến trường, bản thân ông thường xuyên sắp xếp thời gian đến nắm bắt thông tin ở các gia đình NNCĐDC để có sự trợ giúp kịp thời. Trong năm 2021, đã có 48 học sinh, sinh viên là con, anh, chị, em ruột của NNCĐDC có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên học tốt được Hội NNCĐDC/dioxin thành phố vận động tài trợ học bổng.

Ông Trần Tấn Một chia sẻ: “Nỗi đau mà nạn nhân, gia đình NNCĐDC đang gặp phải là rất lớn, do vậy, bên cạnh sự quan tâm của Nhà nước thì rất cần có sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng. Với vai trò của mình, tôi sẽ tiếp tục cùng tổ chức hội nỗ lực để làm cầu nối huy động các nguồn lực trợ giúp NNCĐDC”.

Nguồn báo Đồng Nai

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác