• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

THÔNG CÁO CỦA CÁC LUẬT SƯ CỦA BÀ TRẦN TỐ NGA

THÔNG CÁO CỦA CÁC LUẬT SƯ CỦA BÀ TRẦN TỐ NGA

Ngày 10/5, Tòa Đại hình Evry của Pháp đã công bố quyết định không thụ lý các yêu cầu của bà Trần Tố Nga liên quan đến vụ kiện 26 công ty hóa chất của Mỹ, với lý lẽ tòa này “không có thẩm quyền” xét xử các hành vi của Chính phủ Mỹ trong thời chiến (AFP 10/5).

Ngay sau khi Tòa án Evry công bố quyết định trên, bà Trần Tố Nga đã kháng cáo và 3 luật sư của bà đã ra Thông cáo báo chí về sự việc này. Sau đây là toàn văn Thông cáo đó:

THÔNG CÁO CỦA CÁC LUẬT SƯ WILLIAM BOURDON, AMELIE LEFEBVRE ET BERTRAND REPOLT - LUẬT SƯ

CỦA BÀ TRẦN TỐ NGA

Các luật sư ký tên dưới đây xác nhận, ngay sau khi Tòa vừa công bố quyết định của Tòa, khách hàng của họ đã yêu cầu họ khiếu nại quyết định đó.

Thật vậy, phán quyết của Tòa án Tư pháp Evry, trong đó Tòa tuyên bố không thụ lý các yêu cầu của bà Trần Tố Nga, là dựa trên một định nghĩa lỗi thời về nguyên tắc miễn tố, trái với các nguyên tắc hiện đại của luật pháp quốc tế và luật pháp quốc gia.

Người ta chỉ có thể ngạc nhiên khi thấy Tòa án thừa nhận các công ty liên quan dường như đã hành động vì bị Chính phủ Hoa Kỳ bắt buộc, trong khi thực ra là họ chỉ nhận lời mời thầu, và do vậy họ có quyền tự do quyết định có làm hoặc không.

Nghiêm trọng hơn nữa, các điều kiện do chính quyền Mỹ đưa ra không áp đặt phải làm ra một sản phẩm có hàm lượng dioxin cao như đã có trong chất độc da cam. Đó chỉ là sáng kiến hoàn toàn của các công ty, sáng kiến tự do của các công ty hữu quan.

Điều dị thường, ít nhất phải nói là, vì một động cơ có nhiều hàm ý, Tòa đã bỏ qua các yếu tố cùng cho thấy giới hạn được phép hành động của các công ty, loại trừ mọi logic tuân thủ sự ràng buộc.

Tại Tòa án phúc thẩm tới đây, phải đưa ra ý kiến để Tòa được biết tất cả các nội dung trao đổi giữa các công ty và chính quyền Hoa Kỳ, điều mà hiện tại Tòa mới chỉ được biết một phần và rất khó được biết, để Tòa có thể tiếp cận tất cả các thông tin chứ không phải chỉ là các mẩu thông tin được lựa chọn và được đưa ra theo dề nghị của các công ty theo cách có lợi cho họ.

Các luật sư ký tên dưới đây cho rằng công lý đứng về phía thân chủ của họ.

Các luật sư ký tên dưới đây hy vọng bà Trần Tố Nga có đủ sức khỏe đương đầu với các bệnh mà bà đang có để có thể chiến đấu đến cùng!

Làm tại Paris,

Ngày 10 tháng 5 năm 2021

Ký tên :

William BOURDON,

Amélie LEFEBVRE

Bertrand REPOLT

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...