• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tiếp tục phối hợp thực hiện đúng chính sách đối với nạn nhân chất độc da cam ở Thái bình

Ngày 02/3/2023, tại thành phố Thái Bình, Đoàn công tác của Trung ương Hội đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình, nhằm đánh giá kết quả thực hiện kết luận của buổi làm việc giữa Trung ương Hội và UBND tỉnh Thái Bình (09/2/2023); đồng thời thống nhất một số nhiệm vụ cần triển khai trong thời gian tới.

|

Dự buổi làm việc, về phía Trung ương Hội có: Trung tướng PGS.TS Đặng Nam Điền, Phó Chủ tịch –Tổng Thư ký Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam và một số cán bộ thuộc Trung ương Hội. Về phía tỉnh Thái Bình có: lãnh đạo Sở LĐTBXH và Thường trực Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Thái Bình.

Tại cuộc họp, hai bên đã thông báo một số kết quả hoạt động sau gần một tháng thực hiện kết luận của buổi làm việc giữa Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam và UBND tỉnh Thái Bình (ngày 09/2/2023, tại Hà Nội). Nổi bật là cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình và Hội các cấp đã thống nhất về nhận thức và quyết tâm giải quyết dứt điểm những vướng mắc, tồn tại trong thực hiện chính sách đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

\
Quang cảnh buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Đặng Nam Điền nhấn mạnh đến các nhiệm vụ, giải pháp cần triển khai ngay là:

1. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục các trường hợp bị ngừng cấp chế độ có đơn thư khiếu nại bằng nhiều hình thức, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và các tổ chức chính trị, xã hội; chú trọng kết hợp giữa chính sách với giáo dục, động viên.

2. Trước mắt, cần kiên quyết rà soát, phát hiện, xử lý nghiêm (không bao che, không có ngoại lệ) những trường hợp cố tình làm sai để trục lợi chế độ chính sách của Nhà nước – Đây là vấn đề gây bức xúc trong xã hội.

3. Tổ chức gặp mặt, đối thoại với một số trường hợp có đơn thư khiếu nại, tố cáo; coi trọng việc phân loại đối tượng, địa bàn, nội dung khiếu kiện, giải quyết có trọng tâm, trọng điểm, thực hiện công khai tại cơ sở; qua đó giải quyết dứt điểm việc tập trung đông người khiếu kiện, gây mất ổn định trật tự xã hội trên địa bàn.

4. Phối hợp chặt chẽ với giữa ngành LĐTBXH với Hội Cựu chiến binh và Hội NNCĐDC/dioxin các cấp. Đối với tổ chức đảng giáo dục đảng viên thực hiện Điều lệ Đảng và quy định những điều đảng viên không được làm; Hội Cựu chiến binh, Hội NNCĐDC/dioxin giáo dục, động viên hội viên của mình chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, các quy định của hội...

Đồng chí Phó Chủ tịch yêu cầu quá trình triển khai xử lý, giải quyết phải khách quan, công khai, minh bạch, chính xác, theo đúng quy định của chính sách và pháp luật. Các ban và Tạp chí Da cam Việt Nam của Trung ương Hội phối hợp, hỗ trợ tỉnh giải quyết các vấn đề liên quan./.

Mạnh Dũng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...
    TRAO SINH KẾ, GỬI NIỀM TIN

    TRAO SINH KẾ, GỬI NIỀM TIN

    Nặng tình với quê hương , cảm thông, chia sẻ cùng nạn nhân chất độc da cam, ông Cao Xuân Thắng, đang công tác tại Bảo hiểm xã hội, Bộ Quốc phòng , đã dành 49.500.000 đồng để mua 03 con bò, hỗ trợ cho 03 hộ nạn nhân chất độc da cam còn có điều kiện chăn nuôi bò tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An .