• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Việt Nam lên tiếng vụ kiện của bà Trần Tố Nga bị tòa án Pháp bác bỏ

Việt Nam lên tiếng vụ kiện của bà Trần Tố Nga bị tòa án Pháp bác bỏ

Một phiên xử vụ kiện của bà Trần Tố Nga đòi công lý cho những nạn nhân chất độc da cam Việt Nam ở Tòa đại hình Evry, Pháp. Ảnh: LĐO

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, sẵn sàng hỗ trợ phù hợp đối với vụ kiện của bà Trần Tố Nga đòi công lý cho những nạn nhân chất độc da cam.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 13.5, trước yêu cầu bình luận về vụ kiện đòi công lý cho những nạn nhân chất độc da cam của bà Trần Tố Nga vừa bị tòa án Pháp bác bỏ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng bày tỏ "rất lấy làm tiếc về phán quyết của tòa án đối với vụ kiện này''.

Người phát ngôn lưu ý, Việt Nam phải chịu hậu quả nặng nề của chiến tranh, trong đó có tác động lâu dài và nghiêm trọng của chất độc da cam/dioxin.

''Chúng tôi ủng hộ việc các nạn nhân chất độc da cam/dioxin yêu cầu trách nhiệm pháp lý đối với các công ty hóa chất và sản xuất thương mại chất độc da cam/dioxin của Mỹ trong cuộc chiến tranh tại Việt Nam. Các công ty này phải có trách nhiệm khắc phục những hậu quả chất độc da cam/dioxin đã gây ra tại Việt Nam'' - bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định.

Người phát ngôn cho biết thêm, thời gian qua Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã giữ liên lạc, trao đổi, động viên bà Trần Tố Nga và sẵn sàng hỗ trợ phù hợp.

Trước đó, vào ngày 10.5, tòa án Evry của Pháp đã bác bỏ vụ kiện của bà Trần Tố Nga - một phụ nữ 79 tuổi, chịu hậu quả của chất độc da cam - đòi công lý cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin của Việt Nam.

Trong suốt 6 năm, bà Nga đã theo đuổi vụ kiện 17 công ty Mỹ từng sản xuất chất độc da cam/dioxin được sử dụng trong chiến tranh Việt Nam./.

Nguồn: Báo Lao động

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm công tác hội của 26 tỉnh, thành Hội phía Bắc, năm 2024

    Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm công tác hội của 26 tỉnh, thành Hội phía Bắc, năm 2024

    Ngày 27/3, Hội NNCĐDC/dioxin 26 tỉnh, thành phía Bắc đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác hội tại tỉnh Hải Dương. Dự hội nghị có: Trung tướng Nguyễn Hữu Chính, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; các đồng chí Phó Chủ tịch TWH; ông Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương; ông Nguyễn Hồng Hà, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ...