• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

45 học sinh dương tính với SARS-CoV-2 tại Phú Thọ

“Khoanh vùng gọn, dập dịch nhanh, duy trì các hoạt động kinh tế- xã hội" - Đây là quan điểm chỉ đạo của tỉnh Phú Thọ trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp khi tỉnh này ghi nhận 45 học sinh THCS trên địa bàn TP Việt Trì dương tính với SARS-CoV-2.

Tính từ ngày 14/10 đến 9h sáng nay (17/10), trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã phát hiện 53 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó, 45 trường hợp là học sinh trường THCS Chu Hoá, TP Việt Trì; 1 trường hợp ở phường Bạch Hạc, TP Việt Trì; 4 trường hợp trong cùng một gia đình ở thị trấn Hùng Sơn, huyện Lâm Thao có liên quan đến 3 ca mắc tại huyện Lâm Thao đã được công bố.

Hiện tại, TP Việt Trì đã kích hoạt lại khu cách ly tập trung với công suất 150 giường và nâng cao vai trò của các tổ giám sát COVID-19 cộng đồng. Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ giao Bộ CHQS tỉnh có văn bản đề nghị Quân khu 2 không tổ chức tiếp nhận công dân ngoại tỉnh về Khu cách ly tập trung của tỉnh ở Trung đoàn 753 (xã Yên Dưỡng, huyện Cẩm Khê) để chuẩn bị sẵn sàng phương án đưa các trường hợp F1 của TP Việt Trì vào cách ly tập trung khi cơ sở cách ly tập trung của thành phố quá tải.

Đồng thời, huy động lực lượng, phương tiện đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu cách ly tập trung của tỉnh tại xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao để sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra. Bên cạnh đó, huy động lực lượng nhanh chóng tiến hành xét nghiệm để sàng lọc các F0 trong khu vực đã phong toả và tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho huyện Lâm Thao và TP Việt Trì.

"Bắt đầu từ 12h hôm qua, 2 địa phương là TP Việt Trì và huyện Lâm Thao đã cho dừng tất cả các hoạt động không thiết yếu để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Phú Thọ đã cho phép các cơ sở giáo dục trên địa bản huyện Lâm Thao và thành phố Việt Trì tạm dừng việc tổ chức dạy học trực tiếp, tập trung kể từ ngày mai cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát", Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Bùi Minh Châu đề nghị.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Lâm Thao, ngành Y tế tỉnh Phú Thọ đã quyết định điều chuyển 30.000 liều vắc xin phòng COVID-19 để tổ chức chiến dịch tiêm chủng trên toàn địa bàn huyện Lâm Thao; với mục tiêu hoàn thành ngay trong ngày mai./.

Nguồn: VOV1

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chủ tịch Hồ Chí Minh với những ngày sinh nhật

    Chủ tịch Hồ Chí Minh với những ngày sinh nhật

    Nhìn lại tất cả các mốc kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1946 đến năm 1969, chúng ta nhận thấy: Người luôn đón sinh nhật bằng sự cần mẫn làm việc. Người cũng luôn tránh mọi sự chúc tụng bằng cách ...
    Khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII

    Khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII

    Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Thủ tướng Phạm Minh Chính điều ...