• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

6 nội dung phong trào thi đua năm 2023

* Phấn đấu 40% tổ chức hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ * Mục tiêu toàn Hội vận động được từ 450 đến 500 tỷ đồng

Năm 2022, căn cứ nội dung phát động thi đua của Ban Chấp hành Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, tổ chức hội các cấp đã khắc phục khó khăn, chủ động đăng ký thi đua và đẩy mạnh Phong trào thi đua vì NNCĐDC, gắn với các hoạt động thiết thực kỷ niệm 61 năm thảm họa da cam ở Việt Nam.

Chủ tịch Nguyễn Văn Rinh tặng cờ thi đua cho các tỉnh Hội đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022

Phong trào thi đua với nhiều nội dung, hình thức phong phú, sáng tạo, phù hợp với tình hình địa phương, tổ chức hội và trong điều kiện bình thường mới của dịch bệnh Covid-19, đạt hiệu quả thiết thực, tạo sự lan tỏa sâu rộng. Năm 2022, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động cho 3 tập thể, cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho 3 tập thể, cá nhân thuộc các tỉnh, thành Hội. Tổng kết phong trào thi đua năm 2022, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” cho 10 tập thể tỉnh, thành hội; tặng Bằng khen cho 30 tập thể và 23 cá nhân.

Năm 2023 là năm kết thúc nhiệm kỳ Đại hội lần thứ IV, tiến hành Đại hội đại biểu toàn quốc Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam lần thứ V và hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập Hội (10/1/2004-10/1/2024), nhiều tỉnh, thành Hội tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028. Trên cơ sở mục tiêu, nội dung Phong thi đua vì NNCĐDC giai đoạn 2021-2026, Ban Chấp hành Trung ương Hội phát động Phong trào thi đua vì NNCĐDC năm 2023, với những nội dung chủ yếu sau:

Một là, chủ động tham mưu đề xuất với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cấp ủy và chính quyền các cấp tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng trong tình hình mới. Bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, của cấp uỷ, chính quyền các cấp; tích cực chuẩn bị và tổ chức tốt đại hội nhiệm kỳ 2023-2028 ở các cấp hội bảo đảm đúng nguyên tắc, Điều lệ Hội và phù hợp với quy định của Trung ương và địa phương.

Hai là, chăm lo kiện toàn, xây dựng tổ chức hội từ Trung ương đến cơ sở vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao trong tình hình mới. Phấn đấu cuối năm 2023 có 40% tổ chức hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 45% hoàn thành tốt nhiệm vụ; 10 tỉnh, thành Hội được nhận cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua”; không có tổ chức hội không hoàn thành nhiệm vụ.

Ba là, tiếp tục đẩy mạnh Phong trào thi đua vì NNCĐDC, Phong trào Hành động vì NNCĐDC gắn với các hoạt động tuyên truyền, thi đua chào mừng Đại hội nhiệm kỳ của các tỉnh, thành Hội, Đại hội lần thứ V Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam và kỷ niệm 20 năm thành lập Hội. Triển khai các hoạt động kỷ niệm 62 năm thảm hoạ da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2023) hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, có sức lan toả cao, trọng tâm là phát động, tổ chức tốt Tháng hành động vì NNCĐDC (từ ngày 1 đến 31/8/2023).

Bốn là, chủ động, tích cực vận động nguồn lực xây dựng quỹ và hỗ trợ giúp đỡ nạn nhân bằng nhiều hình thức phong phú; phấn đấu năm 2023 toàn Hội vận động được từ 450 đến 500 tỷ đồng, trong đó có 20 tỉnh, thành Hội vận động đạt 10 tỷ đồng trở lên (không tính ngân sách Nhà nước và địa phương hỗ trợ). Tổ chức tốt nhắn tin từ thiện Vì NNCĐDC năm 2023 đạt 3 tỷ đồng trở lên, góp phần xây dựng Quỹ NNCĐDC.

Năm là, đẩy mạnh hoạt động đối ngoại nhân dân và cuộc đấu tranh đòi công lý cho NNCĐDC phù hợp với đường lối đối ngoại của Đảng trong tình hình mới; tiếp tục ủng hộ vụ kiện của bà Trần Tố Nga.

Sáu là, thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch trong công tác quản lý, sử dụng Quỹ NNCĐDC và tài sản. Các cấp hội không có hiện tượng tham ô, tham nhũng trong quản lý Quỹ NNCĐDC và tài sản, kinh phí.

Căn cứ nội dung phát động thi đua của Ban Chấp hành Trung ương Hội, các tỉnh, thành Hội chủ động đề xuất kế hoạch, nội dung và đăng ký thi đua năm 2023 để thực hiện hiệu quả, phù hợp với đặc điểm, tình hình cụ thể của địa phương, tổ chức hội. Định kỳ sáu tháng, một năm báo cáo kết quả thi đua, khen thưởng về Trung ương Hội (qua Ban Tuyên truyền; email:khenthuongvava2017@gmail.com và bằng công văn).

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác