• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Bạc Liêu tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 59 năm Ngày “Thảm họa da cam ở Việt Nam”

Bạc Liêu tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 59 năm Ngày “Thảm họa da cam ở Việt Nam”

Kỷ niệm 59 năm ngày “Thảm họa da cam ở Việt Nam” (10/8/1961 – 10/8/2020) và ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam”. Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Bạc Liêu đã chủ động triển khai kế hoạch “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam” chỉ đạo các cấp Hội phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông tổ chức các hoạt động tuyên truyền trực quan như trưng bày tranh ảnh, chiếu phim tư liệu về thảm họa da cam, phát 2.600 tờ rơi, treo 34 băng rôn, trên các tuyến đường chính đông dân cư trong toàn tỉnh. Đài Phát Thanh truyền hình phát sóng phóng sự “Nỗi đau da cam” và đưa 12 tin về nạn nhân và hoạt động Hội; Báo Bạc Liêu, Cổng Thông tin điện tử, Tạp chí Văn hóa - văn nghệ phát hành 15 tin, bài viết về hoạt động Hội và phản ảnh thực trạng về đời sống của nạn nhân, những tấm gương điển hình vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống của nạn nhân, gương của người có công chăm sóc nuôi dưỡng nạn nhân v.v…Cùng với các cấp Hội, các ngành và đoàn thể có liên quan tổ chức sinh hoạt tuyên truyền ý nghĩa sự kiện Kỷ niệm 59 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức và tạo sức lan tỏa, sự hiểu biết và cảm thông sâu sắc hơn về nỗi đau của thảm họa da cam mà môi trường và con người phải gánh chịu, thu hút sự quan tâm của cộng đồng dân cư và các mạnh thường quân, nhà hảo tâm quan tâm tham gia, đồng hành, ủng hộ về vật chất chung tay xoa dịu nỗi đau da cam.

Trao quà cho NNCĐ DC tại buổi gặp mặt.

Nhân sự kiện này, Tỉnh hội thành lập 3 đoàn có sự tham gia của các đồng chí trong Ban Thường trực, Ban Chấp hành Tỉnh hội, Hội huyện, thị xã, thành phố và cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương cùng với tổ chức, cá nhân nhà tài trợ dự họp mặt, thăm và tặng 671 suất quà cho nạn nhân, tại 7/7 huyện, thị xã, thành phố. Sau buổi họp mặt các đoàn tiếp tục đến thăm và tặng quà trực tiếp tại 14 gia đình nạn nhân là người hoạt động kháng chiến đang đau yếu, khó khăn trong đi lại. Tổng số chăm sóc giúp đỡ nạn nhân, nhân ngày 10/8 trị giá 662,5 triệu đồng (phần quà bằng hiện vật quy ra tiền 37,7 triệu đồng). Trong đó đã trao tặng 4 căn nhà “mái ấm da cam” cho nạn nhân Nguyễn Thị Lê (xã Phước Long, huyện Phước Long); Tăng Thị Hót (xã Vĩnh Lộc), Phạm Thanh Hồng (xã Ninh Qưới A, huyện Hồng Dân), Phạm Hồng Dung (xã Vĩnh Trạch, thành phố Bạc Liêu), đây là hoạt động nhân tháng hành động vì nạn nhân da cam và cũng là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Qua buổi họp mặt thăm và tặng quà nhân kỷ niệm 59 năm Ngày “Thảm họa da cam ở Việt Nam” và ngày "Vì nạn nhân chất độc da cam”, giúp lãnh đạo các cấp, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, cộng đồng xã hội hiểu rõ hơn về thảm họa đối với môi trường và sức khỏe con người, về hoàn cảnh, thực trạng đời sống của nạn nhân để có sự quan tâm, chung tay chia sẻ chăm sóc giúp đỡ nạn nhân tốt hơn./.

La Thị Đẹp

Phó Chủ tịch Hội NNCĐD/dioxin tỉnh Bạc Liêu

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác