• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

BÁT CHÁO TỪ TÂM – HƠI ẤM TÌNH NGƯỜI

BÁT CHÁO TỪ TÂM – HƠI ẤM TÌNH NGƯỜI

Cháo từ thiện là hoạt động thiện nguyện được các tổ chức, cá nhân tổ chức cấp phát tại các bệnh viện trong nhiều năm nay, nhưng để hoạt động đó diễn ra thường xuyên liên tục như hoạt động của Hội Bảo trợ NNCĐDC, NKT&TMC huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh thì không phải tổ chức nào cũng làm được.

“Bát cháo từ tâm” là tên được hội chọn làm chủ đề cho chương trình cháo từ thiện tại Trung tâm Y tế huyện Can Lộc từ năm 2016 đến nay. Vào mỗi sáng thứ 5 hàng tuần mặc cho thời tiết mưa hay nắng, rét cắt da cắt thịt thì chị em trong hội cũng đến cơ quan từ rất sớm để chuẩn bị thực phẩm, nấu cháo phát cho các bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế huyện, mỗi lượt cháo gần 200 suất được trao tận tay các bệnh nhân, ước tính mỗi năm có hàng nghìn suất cháo được phát cho các bệnh nhân nghèo. Với truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, một miếng khi đói bằng một gói khi no, tinh thần tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách”, chia sẻ, giúp đỡ bệnh nhân nghèo trong lúc ốm đau; những suất cháo từ thiện không chỉ là nguồn động viên về tinh thần mà còn giúp bệnh nhân và người nhà bệnh nhân giảm bớt nỗi lo về vật chất và tinh thần. Để có kinh phí cho chương trình này hoạt động, ông Trần Quốc Dinh - Chủ tịch hội đã phải lặn lội trong Nam ngoài Bắc kêu gọi các doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ, giúp đỡ, tổng kinh phí cho chương trình cháo từ thiện mỗi năm trên 100 triệu đồng. Nhận thấy chương trình “Bát cháo từ tâm” của Hội Can Lộc mang lại hiệu quả thiết thực, được Lãnh đạo Trung tâm Y tế và bệnh nhân ghi nhận nên đã có những doanh nghiệp tài trợ thường xuyên để hội có nguồn kinh phí hoạt động.

Từng bát cháo nóng hổi đầy đủ chất dinh dưỡng được trao tận tay cho các bệnh nhân nghèo không chỉ đơn thuần là sự chia sẻ khó khăn mà còn chứa đựng tình yêu thương con người, làm ấm lòng người bệnh đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện.

Nguyễn Thị Tiến – Hội Bảo trợ NNCĐDC, NKT&TMC

huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chủ tịch Hồ Chí Minh với những ngày sinh nhật

    Chủ tịch Hồ Chí Minh với những ngày sinh nhật

    Nhìn lại tất cả các mốc kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1946 đến năm 1969, chúng ta nhận thấy: Người luôn đón sinh nhật bằng sự cần mẫn làm việc. Người cũng luôn tránh mọi sự chúc tụng bằng cách ...