• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Chùa Tân Thành “Đồng hành cùng NNCĐDC” Đà Nẵng

Chùa Tân Thành “Đồng hành cùng NNCĐDC” Đà Nẵng

Với tấm lòng từ bi, bác ái, bằng nhiều nguồn vận động và sự quyên góp, ủng hộ của các phật tử, mạnh thường quân có lòng hảo tâm. Hằng năm, vào dịp Tết âm lịch và mùa Trung thu, chùa Tân Thành (39 Thái Thị Bôi, Thanh Khê, Đà Nẵng) do Đại đức Thích Đạo Lực - Trụ trì cùng các phật tử của Chùa lại đến thăm và giao lưu, tặng quà cho trẻ em là NNCĐDC tại Trung tâm Bảo trợ NNCĐDC và trẻ em bất hạnh - cơ sở 1,2 (15 Nguyễn Văn Huề, quận Thanh Khê), cơ sở 3 (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang).

Đại đức Thích Đạo Lực –trụ trì chùa Tân Thành trao tiền ủng hộ cho NNCĐDC

Năm 2020 tuy do dịch Covd-19 diễn ra phức tạp và gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhưng chùa Tân Thành cùng các phật tử đã đến thăm và trao tặng 100 suất quà Trung thu gồm bánh, kẹo, sữa, lồng đèn cho các em NNCĐDC đang sinh hoạt, học tập, phục hồi chức năng tại Trung tâm, nhằm động viên, chia sẻ với các em nơi đây có thêm niềm vui và đầm ấm hơn, dịp này các phật tử của chùa Tân Thành còn hỗ trợ 6.000.000 đồng cho Trung tâm hoạt động để chăm lo tốt đồ sống cho các cháu.

Ông Trà Thanh Lành- PCT Thành hội Đà Nẵng trao tấm lòng vàng cho Đại Đức Thích Đạo Lực

Tại các buổi giao lưu với NNCĐDC tại Trung tâm, Đại đức Thích Đạo Lực bày tỏ niềm vui và chia sẻ: Với đạo lý “Lá lành đùm lá rách”, tôi tin tưởng càng ngày sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm hơn nữa đến với Trung tâm. Trong chương trình từ thiện hằng năm của chùa Tân Thành, nhất định chúng tôi sẽ tiếp tục sẻ chia sự yêu thương của chúng tôi dành cho các em.

Các phật tử chùa Tân Thành tặng quà cho NNCĐDC tại Trung tâm

Trong những năm qua, chùa Tân Thành đã hỗ trợ tặng hơn 500 suất quà cho các cháu NNCĐDC ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu, ngày vì NNCĐDC 10/8, Tết âm lịch, trị giá gần 200 triệu đồng. Ngoài ra, nhân dịp Hội NNCĐDC/dioxin TP. Đà Nẵng tổ chức các chương trình giao lưu nghệ thuật, như: “Đồng hành chia sẻ nỗi đau da cam” , ”Mùa xuân cho em” chùa Tân Thành còn tham gia ủng hộ tại chương trình này.

Thông qua hoạt động từ thiện, chùa Tân Thành - Đà Nẵng đã góp phần chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, từng bước cải thiện, nâng cao đời sống của nhân dân, nhất là những gia đình NNCĐDC có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Trà Thanh Lành - PCT Hội NNCĐDC Đà Nẵng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chủ tịch Hồ Chí Minh với những ngày sinh nhật

    Chủ tịch Hồ Chí Minh với những ngày sinh nhật

    Nhìn lại tất cả các mốc kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1946 đến năm 1969, chúng ta nhận thấy: Người luôn đón sinh nhật bằng sự cần mẫn làm việc. Người cũng luôn tránh mọi sự chúc tụng bằng cách ...