• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Cụ bà 82 tuổi 13 năm “không được phép ốm” vì phải chăm chồng là NNCĐDC

Cụ bà 82 tuổi 13 năm “không được phép ốm” vì phải chăm chồng là NNCĐDC

Đó là bà Trần Thị Hiền, sinh năm 1938, ở xóm 14, Trần Xá, xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Chồng bà là ông Trần Văn Cao, sinh năm 1934, nhập ngũ tháng 5/1965, đã tham gia chiến đấu tại mặt trận Bình Trị Thiên. Tháng 10 năm 1974, ông xuất ngũ về quê, xây dựng gia đình với Bà. Do bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin trong chiến tranh, ông mắc bệnh cao huyết áp, năm 2004 ông bị đột quỵ liệt nửa người, do không có điều kiện chữa trị nên năm 2007 bệnh tiến triển nặng, ông liệt toàn thân, mọi sinh hoạt đều do bà Hiền phục vụ. Hiện nay ông bà không có con cháu ở gần, phải tự lo. Toàn bộ chi tiêu của ông bà trong tháng chỉ trông vào khoản trợ cấp NNCĐDC (mức 3) của ông Cao.



Ông Cao năm nay đã 86, bà Hiền 82 tuổi, tuổi đó như “chuối chín trên cây” không biết ngày mai sẽ thế nào! Tâm sự với chúng tôi bà Hiền đăm chiêu “không biết trời còn để tôi sống bao năm nữa để chăm ông ấy, bây giờ con cháu ở xa, tôi không được phép ốm, khổ thân ông nhà tôi!”

Hoàn cảnh gia đình ông Cao, bà Hiền thật quá khó khăn, đơn độc, họ rất cần sự giúp đỡ về vật chất, tinh thần của các doanh nghiệp, các tổ chức, các nhà hảo tâm trong nước và ngoài nước.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. (Ông Phạm Văn Côn, chủ tịch, điện thoại: 0369710997)

Hoặc: Tạp chí điện tử Da cam Việt Nam. Trụ sở số 35, Hồ Mễ Trì, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...