• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Cụm Thi đua các tổ chức xã hội: Vượt khó làm tốt nhiệm vụ chăm sóc, giúp đỡ hội viên, nạn nhân

Ngày 1-12, Cụm Thi đua các tổ chức xã hội tổ chức Hội nghị Tổng kết thi đua năm 2021. Đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch-Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo. Trung tướng, PGS, TS Đặng Nam Điền, Phó chủ tịch- Tổng thư ký Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/dioxin Việt Nam dự và phát biểu.

Đồng chí Lê Tiến Châu phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Cụm Thi đua các tổ chức xã hội gồm 9 thành viên. Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 bùng phát kéo dài ở nhiều địa phương, việc thực hiện nhiệm vụ trung tâm và tổ chức phong trào thi đua của các tổ chức xã hội không thuận lợi, nhưng với tinh thần chủ động tích cực, thích ứng với điều kiện mới, các thành viên trong cụm vẫn duy trì phong trào thi đua bằng nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Công tác thi đua được lãnh đạo các hội thành viên trong cụm quan tâm chỉ đạo, luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, tình hình thực tế của tổ chức hội và địa phương, bám sát 5 nội dung thi đua của cụm, có nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả thi đua, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu thi đua đã đề ra, giúp hội viên, nạn nhân ổn định cuộc sống.

Theo thống kê chưa đẩy đủ, năm 2021, các tổ chức thành viên trong cụm đã vận động được hơn 1600 tỷ đồng chi cho các hoạt động chăm sóc, giúp đỡ hội viên, nạn nhân và bảo đảm an sinh xã hội. Các tổ chức hội hoạt động có kết quả tốt trong năm 2021, là: Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Truyền thống Trường Sơn- Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, Hội Người Cao tuổi Việt Nam, Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam... Đặc biệt, các đại biểu dự hội nghị đánh giá cao Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam trong năm 2021 đã làm tốt công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam; tổng số tiền, vật chất các cấp hội vận động ủng hộ nạn nhân là hơn 257 tỷ 300 triệu đồng; tổng số chi cho nạn nhân là 236 tỷ 770 triệu đồng; qua đó thêm khẳng định vai trò, vị thế, uy tín của hội; được nhân dân, hội viên, nạn nhân tin tưởng, đánh giá cao.

Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2021 (Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam) đã thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, kết nối, tổng hợp kịp thời kết quả hoạt động và phong trào thi đua của các tổ chức thành viên trong cụm.

Trung tướng PGS,TS Đặng Nam Điền phát biểu tham luận tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng, PGS, TS Đặng Nam Điền, cảm ơn Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã luôn quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn hoạt động của Cụm thi đua các tổ chức xã hội, trong đó có Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam và chỉ đạo tổng kết 10 năm (2011-2021) Phong trào Hành động vì NNCĐDC. Trung ương Hội và Hội Truyền thống Trường Sơn- Đường Hồ Chí Minh Việt Nam đã phối hợp tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam và chăm sóc, giúp đỡ các cựu chiến binh, nạn nhân chất độc da cam…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Tiến Châu đánh giá: Năm 2021, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là do đại dịch Covid-19; điều kiện kinh phí, nhân lực, tổ chức có nhiều biến động, nhưng các tổ chức thành viên đã nỗ lực, cố gắng vượt bậc, cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ đặc thù của tổ chức mình theo nội dung giao ước thi đua được xây dựng trên cơ sở Chương trình phối hợp và thống nhất hành động của MTTQ Việt Nam năm 2021. Trong kết quả chung của MTTQ các cấp, có sự đóng góp quan trọng Cụm thi đua các tổ chức xã hội.

Tại hội nghị, Cụm thi đua đã bình xét, đề nghị cấp trên khen thưởng các tập thể tiêu biểu năm 2021; suy tôn và bàn giao Cụm trưởng Cụm thi đua các tổ chức xã hội năm 2022 cho Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Tin, ảnh: ANH QUÂN

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm công tác hội của 26 tỉnh, thành Hội phía Bắc, năm 2024

    Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm công tác hội của 26 tỉnh, thành Hội phía Bắc, năm 2024

    Ngày 27/3, Hội NNCĐDC/dioxin 26 tỉnh, thành phía Bắc đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác hội tại tỉnh Hải Dương. Dự hội nghị có: Trung tướng Nguyễn Hữu Chính, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; các đồng chí Phó Chủ tịch TWH; ông Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương; ông Nguyễn Hồng Hà, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ...