• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Da cam Việt Nam lần thứ 2, nhiệm kỳ 2024-2026 thành công tốt đẹp

Ngày 12/6, tại cơ quan Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, Chi hội Nhà báo Tạp chí Da cam Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ 2, nhiệm kỳ 2024-2026.
Lãnh đạo Trung ương Hội tặng hoa chúc mừng Đại hội
Công ty CP Synot Asean tặng hoa chúc mừng Đại hội

Dự đại hội, về phía Trung ương Hội có: Trung tướng Nguyễn Hữu Chính, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; các đồng chí Phó Chủ tịch Hội; trưởng các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc Trung ương Hội. Về phía Hội Nhà báo Việt Nam có: ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Trưởng ban, phụ trách Ban Kiểm tra; ông Phạm Trường Sơn, Phó ban Công tác hội; các hội viên Chi hội Nhà báo Tạp chí Da cam Việt Nam.

Đại tá, Nhà báo Nguyễn Mạnh Dũng, Q. Tổng biên tập Tạp chí Da cam Việt Nam điều hành Đại hội

Trong nhiệm kỳ vừa qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam, cùng với sự đoàn kết, nỗ lực của hội viên Chi hội, Tạp chí Da cam Việt Nam đã khắc phục khó khăn, từng bước vươn lên, khẳng định vị thế trong làng Báo chí cách mạng Việt Nam, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, là diễn đàn, tiếng nói của NNCĐDC Việt Nam.

Trong tổ chức xuất bản, Tạp chí luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ của Hội, đẩy mạnh tuyên truyền, đổi mới cả về nội dung và hình thức, nâng cao chất lượng các ấn phẩm. Với ấn phẩm in, chất lượng các chuyên mục không ngừng được nâng cao, có nhiều bài điều tra, phản ánh sâu sắc, đáp ứng yêu cầu về chất lượng, có sức lan tỏa, được bạn đọc cả nước đánh giá cao. Mỗi năm, Tạp chí in xuất bản 12 kỳ, mỗi kỳ phát hành trên 9.000 cuốn. Với ấn phẩm điện tử (dientudacam.vn), được thể hiện trên 2 ngôn ngữ: tiếng Việt và tiếng Anh; thông tin được khai thác, cập nhật kịp thời, chính xác, không có sai sót về nội dung; hiện đang có trên 100 quốc gia, với hàng triệu lượt truy cập thường xuyên.

Trong công tác từ thiện xã hội, chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC, từ năm 2021 đến năm 2023, Tạp chí đã vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ trên 2,5 tỉ đồng, chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC bằng nhiều hình thức ý nghĩa, thiết thực, như: Tặng quà, tặng sổ tiết kiệm, trao bò giống sinh sản, làm nhà tình nghĩa… cho nạn nhân ở cả ba miền đất nước.

Chi hội Tạp chí Da cam Việt Nam luôn thực hiện tốt các phong trào thi đua do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao nhận thức chính trị, trách nhiệm của hội viên; thực hiện nghiêm túc Luật Báo chí, quy định đạo đức của người làm báo. Hằng năm, Chi hội phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao cho các tác giả có bài viết đạt chất lượng tốt. Đặc biệt, năm 2021, mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19, nhưng dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Hội, Tạp chí Da cam Việt Nam đã tổ chức thành công Cuộc thi viết về đề tài “Thảm họa da cam và công cuộc khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam” tạo sức lan tỏa rộng rãi. Cuộc thi đã đánh dấu bước phát triển của Tạp chí nói chung và là một hoạt động có tính bức phá của Chi hội, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động nghiệp vụ. Các tác phẩm đạt giải đã được in thành sách “Thảm họa da cam – sẻ chí và khát vọng”, phát hành hơn 2.000 cuốn phục vụ công tác tuyên truyền của Hội.

Ghi nhận những nỗ lực và thành tích trên, Tạp chí Da cam Việt Nam đã được Bộ Thông tin và truyền thông, Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam và các cơ quan khác tặng nhiều bằng khen cho tập thể và nhiều cá nhân của Tạp chí.

Trung tướng Nguyễn Hữu Chính, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Chủ tịch Nguyễn Hữu Chính biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà Tạp chí đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời nhấn mạnh: trong thời gian tới, Tạp chí cần tiếp tục nâng cao chất lượng các ấn phẩm in và điện tử; tập trung duy trì ổn định các chuyên mục; chú trọng phản ảnh về hoạt động của các tổ chức hội trong cả nước, nhất là những hội hoạt động tích cực, hiệu quả; lan tỏa, phản ánh những tấm gương nạn nhân vượt khó vươn lên trong cuộc sống; tấm gương các nhà hảo tâm,... góp phần thiết thực trong công tác vận động nguồn lực, đẩy mạnh phong trào “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”. Chủ tịch Hội cũng đề nghị Tạp chí Da cam Việt Nam tiếp thu các ý kiến đóng góp tại đại hội, nghiên cứu triển khai, đề xuất Trung ương Hội chỉ đạo thực hiện để đạt hiệu quả tốt.

Ông Phạm Trường Sơn, Phó Ban Công tác hội, Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, ông Phạm Trường Sơn, Phó ban Công tác hội, Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao những thành tích mà Chi hội Nhà báo Tạp chí Da cam Việt Nam đã đạt được; nhấn mạnh: tuy số hội viên trong Chi hội không nhiều, nhưng với sự cố gắng, nỗ lực, Chi hội đã làm được nhiều việc mà ít chi hội nào làm được. Cùng với  hoàn thành tốt công tác chuyên môn, các hoạt động  báo chí, Chi hội còn làm tốt công tác vận động nguồn lực chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC.

Lãnh đạo Trung ương Hội và Hội Nhà báo Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với hội viên trong Chi hội 
Đại biểu Hội Nhà Báo Việt Nam chụp ảnh với Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí Da cam Việt Nam nhiệm kỳ 2024 - 2026

Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Da cam Việt Nam lần thứ II, đã bầu ra Ban Thư ký nhiệm kỳ 2024 – 2026 gồm 3 đồng chí. Trong phiên họp thứ nhất của Ban Thư ký đã bầu: Đại tá, Nhà báo Nguyễn Mạnh Dũng, Q. Tổng Biên tập làm Thư ký chi hội; Nhà báo Bùi Thị Giang, Phó Tổng biên tập làm Phó Thư ký chi hội; Nhà báo Nguyễn Đình Trọng, Trưởng ban Hành chính – Trị sự làm Ủy viên kiểm tra.

Đình Trọng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác