• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Gia đình NNCĐDC "Gà trống nuôi con"

Gia đình NNCĐDC "Gà trống nuôi con"

Đó là ông Vũ Duy Tiêu, sinh năm 1943 là NNCĐDC, ở thôn Thiết Chanh, xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng hưởng trợ cấp NNCĐDC mức 40-60%. Ông Tiêu đã chiến đấu ở Chiến trường Tây Nguyên, Công Tum, Đắc Lắc, tháng 01/1975 ông xuất ngũ về địa phương.

Sau khi xuất ngũ vợ chồng ông sinh được 6 người con (3 trai, 3 gái) thì 4 người con (2 trai, 2 gái) bị dị dạng, dị tật, thiểu năng trí tuệ, thần kinh và 2 con bình thường (1 con gái sinh năm 1984 đã xây dựng gia đình tại tỉnh Đồng Nai, 1 con trai sinh năm 1987 không có việc làm ổn định, thường xuyên không có ở nhà). Trong 4 người con bị dị dạng, dị tật đã có 3 người chết còn lại: anh Vũ Duy Tuấn sinh năm 1978 nạn nhân chất độc da cam (F1) hưởng trợ cấp 81%, bị dị dạng, dị tật cao 1,3m, nặng 30kg, đầu nhỏ, tâm thần phân liệt, không nói được, không tự chủ trong sinh hoạt phải có người chăm sóc.

Hiện nay ông Tiêu già yếu bị bệnh tâm phế mãn, thường xuyên đi viện, khi xuất viện ở nhà phải thở máy oxy hàng ngày, cơ thể suy nhược gầy yếu, cao 1m67, nặng 38kg, lòa 2 mắt, đi lại khó khăn. Vợ ông Tiêu là bà Vũ Thị Gái đã chết năm 2017.


Ông Tiêu phải tự phục vụ mình và đứa con không tự chủ được trong sinh hoạt, nhiều khi không phục vụ được phải trông đợi vào sự giúp đỡ của người em gái ở gần nhà. Gia đình không có thu nhập chỉ trông vào số tiền trợ cấp của 2 bố con, cuộc sống hàng ngày vô cùng vất vả, thiếu tiền ăn uống sinh hoạt và mua thuốc chữa bệnh.

Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng kêu gọi mọi người, các nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp, bạn đọc trong và ngoài nước giúp đỡ, ủng hộ gia đình ông Vũ Duy Tiêu cả về vật chất lẫn tinh thần đề gia đình ông Tiêu giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ông Vũ Duy Tiêu thôn Thiết Chanh, xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng; hoặc Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng (số điện thoại 0916140932).

Hoặc Tạp chí Điện tử Da cam Việt Nam. Địa chỉ 35, đường Hồ Mễ Trì, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Tài khoản tạp chí: 0031103009009. Mở tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân Đội, chi nhánh Thanh Xuân, Hà Nội.


Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...