• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Gương thiện nguyện của Đại đức Thích Huệ Trí

Với tinh thần từ bi, hỷ xả của đạo Phật, Đại đức Thích Huệ Trí, trụ trì chùa Phổ Quang, quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) nhiều năm qua đã có các hoạt động từ thiện không chỉ hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, mà còn giúp mọi người biết cảm thông, hướng đến những điều tốt đẹp.

Đại đức Thích Huệ Trí trao bảng tượng trưng  ủng hộ 100 triệu đồng hỗ trợ NNCĐDC Đà Nẵng
Đại đức Thích Huệ Trí trao bảng tượng trưng ủng hộ 100 triệu đồng hỗ trợ NNCĐDC Đà Nẵng

Ngoài việc điều hành, hướng dẫn cho tăng chúng, đạo hữu phật tử tại chùa hướng thiện, với lối sống “tốt đạo, đẹp đời”, thực hiện đúng chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, Đại đức đã tạo được mối đoàn kết rộng rãi trong mọi tầng lớp xã hội, tích cực động viên đạo hữu tín đồ phật tử tham gia thực hiện tốt các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc phát động, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Thầy Thích Huệ Trí luôn quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn có những việc làm thiện nguyện thiết thực, nhằm chia sẻ giúp đỡ cho những mảnh đời bất hạnh, nạn nhân da cam, người nghèo có được cuộc sống tốt hơn, tạo điều kiện để họ vươn lên trong cuộc sống.

Đại đức luôn tâm niệm: làm việc thiện mà xuất phát từ cái tâm của mình thì không có gì phải băn khoăn, suy nghĩ. Đến với nạn nhân da cam mà thấy họ vui vẻ thì mình thật sự hoan hỉ khi họ đón nhận những món quà nhỏ được hỗ trợ. Thầy luôn khuyên nhủ đạo hữu “hoan hỉ cho người làm từ thiện và vui vẻ cho người nhận từ thiện”.

Với cái tâm như vậy, trong những năm qua, đại đức Thích Huệ Trí đã đóng góp rất tích cực cho hoạt động nhân đạo từ thiện của Đà Nẵng; trong đó chùa Phổ Quang cùng Thành hội phối hợp tổ chức chương trình tưởng niệm, cầu siêu và một ngày an lạc cho NNCĐDC và gia đình họ nhân ngày 10/8 hằng năm; tặng hơn 250 suất quà cho nạn nhân da cam của Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Ngoài ra, Đại đức còn tham gia các hoạt động của chính quyền địa phương và quận về công tác an sinh xã hội như tặng quà các gia đình khó khăn do dịch bệnh Covid-19, hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết của MTTQ, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn trong dịp Tết, Quốc tế thiếu nhi 1/6, tết Trung thu, mùa Phật đản, vu lan báo hiếu và nhiều hoạt động thiện nguyện khác.

Đại đức Thích Huệ Trí tâm niệm, là con nhà phật, học phật, những việc làm của mình chỉ là hạt cát giữa sa mạc. Người tu hành nếu chỉ gõ mõ tụng kinh sẽ không có nhiều ý nghĩa, mà tính thiện cần được thể hiện bằng những hành động cụ thể để lan tỏa những tấm lòng thiện nguyện khác.

Những việc làm thiện nguyện thiết thực, hiệu quả vì cộng đồng, mang tính nhân văn sâu sắc của đại đức Thích Huệ Trí trong thời gian qua đã chia sẻ khó khăn, thiệt thòi đối với những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của thành phố Đà Nẵng./.

Trà Thanh Lành

Phó CT Thành hội Đà Nẵng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm công tác hội của 26 tỉnh, thành Hội phía Bắc, năm 2024

    Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm công tác hội của 26 tỉnh, thành Hội phía Bắc, năm 2024

    Ngày 27/3, Hội NNCĐDC/dioxin 26 tỉnh, thành phía Bắc đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác hội tại tỉnh Hải Dương. Dự hội nghị có: Trung tướng Nguyễn Hữu Chính, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; các đồng chí Phó Chủ tịch TWH; ông Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương; ông Nguyễn Hồng Hà, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ...