• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hà Giang: trao tặng nhà “Mái ấm tình người” cho nạn nhân Vương Đông Hải

Hà Giang: trao tặng nhà “Mái ấm tình người” cho nạn nhân Vương Đông Hải

Ông Vương Đông Hải, sinh năm 1950 ở Tổ 2, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang, nhập ngũ năm 1968 và chiến đấu ở chiến trường Nam Lào. Ông đã tham gia nhiều trận chiến đấu, chứng kiến nhiều cán bộ, chiến sĩ hy sinh hoặc phải để lại một phần cơ thể ở chiến trường. Ông cho rằng, mình may mắn hơn rất nhiều đồng đội khác khi được trở về quê, làm ăn sinh sống. Ông lấy vợ và có 3 người con, 1 trai 2 gái, nhưng niềm vui không trọn vẹn, khi người con trai duy nhất của ông là Vương Quỳnh Anh bị mắc bệnh hiểm do di chứng chất độc da cam từ ông, cháu đã mất năm 1993, khi tròn 6 tuổi. Những năm qua gia đình ông sống trong ngôi nhà gỗ 3 gian được làm từ lâu, đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng kinh tế gia đình ông khó khăn, không đủ điều kiện sửa chữa.

Cảm thông, chia sẻ khó khăn cùng gia đình ông Hải, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Hà Giang và Câu lạc bộ tình người Sơn Lâm Hà Giang chung tay hỗ trợ kinh phí. Sau hai tháng xây dựng ngôi nhà “Mái ấm tình người” đã được hoàn thành. Ngày 03/01/2021, các cơ quan chức năng đã tổ chức khánh thành, bàn giao nhà cho ông Vương Đông Hải. Dự khánh thành, bàn giao có đại biểu cấp ủy, chính quyền thành phố Hà Giang, phường Quang Trung, Câu lạc bộ tình người Sơn Lâm Hà Giang và bà con tổ dân phố 2 cùng đại diện Hội cơ sở trên địa bàn thành phố.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước ngôi nhà mới của ông Vương Đông Hải.

Lãnh đạo Tỉnh hội và Câu lạc bộ Tình gười Sơn Lâm Hà Giang cùng vợ chồng ông Vương Đông Hải

Ông Dương Tiến Soạn, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Hà Giang trao tặng quà cho ông Vương Đông Hải

Ngôi nhà “Mái ấm tình người” được hoàn thành, bàn giao vào dịp Tết Tân Sửu cận kề, là niềm vui vô bờ của gia đình ông Vương Đông Hải. Tết này gia đình được ở trong ngôi nhà mới khang trang, gia đình ông Hải rất biết ơn sự quan tâm của Tỉnh hội và Câu lạc bộ Tình người Sơn Lâm Hà Giang cùng các cơ quan và bà con nơi cư trú./.

Nguyễn Đình Tác

Chánh VP Tỉnh hội Hà Giang

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...