• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hà Nam: Tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW và Tổng kết công tác khảo sát điều tra về NNCĐDC

Hà Nam: Tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW và Tổng kết công tác khảo sát điều tra về NNCĐDC

Được sự đồng ý của UBND tỉnh, sáng 12/8/2020 Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư và Tổng kết công tác khảo sát điều tra thống kê nạn nhân, con, cháu, chắt nạn nhân năm 2020.

Dự Hội nghị có Trung tướng, PGS TS Đặng Nam Điền, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, Trung tướng, PGS TS Nguyễn Thế Lực, nguyên Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; Bà Đinh Thị Lụa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Nguyễn Như Lâm, Ông Trần Hồng Nga, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo, MTTQ, Sở LĐTBXH, Sở Nội vụ, Bộ CHQS tỉnh và một số sở, ngành, các đ/c trong Ban chấp hành Tỉnh hội, Thường vụ các huyện, thị, thành Hội trong tỉnh.

Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh đã phối hợp với Ban Dân vận tham mưu cho Tỉnh ủy ban hành Thông tri 29-TT/TU ngày 15/7/2015 và UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 2011/KH-UBND ngày 29 tháng 9 năm 2015 để thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW; hệ thống văn bản được quán triệt tới 100% các chi, đảng bộ trong tỉnh. Các cấp ủy Đảng từ huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị trấn đều có văn bản lãnh đạo tổ chức thực hiện. Hội NNCĐD/dioxin của tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông, tích cực tuyên truyền bằng nhiều hình thức: chiếu phim tài liệu, xây dựng phóng sự, tổ chức mít tinh gặp mặt, treo pano ap phích mang lại hiệu quả tích cực.

Trong 5 năm qua, ngoài việc bảo đảm đầy đủ chế độ chính sách với nạn nhân, Hội đã tích cực chủ động vận động các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm tham gia chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân. Trong 5 năm và 6 tháng đầu năm 2020 đã vận động được trên 38,9 tỷ đồng. Đặc biệt là trong dịp Tết nguyên đán 2019 và 2020 Hội đã phối hợp với các cấp, các ngành thay mặt cho cấp ủy, chính quyền, MTTQ tỉnh tổ chức đêm "Chung tay Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam". Thông qua chương trình đã vận động được trên 48 tỷ đồng. Bằng kết quả vận động đã tổ chức chăm sóc giúp đỡ nạn nhân được trên 34 tỷ đồng. Bằng những việc làm cụ thể: xây nhà tình nghĩa, sửa chữa nhà không an toàn cho nạn nhân; xây dựng gian nhà khép kín, cho hộ gia đình nạn nhân vốn vay sản xuất- kinh doanh, tặng quà cho 100% hộ gia đình nạn nhân, mỗi suất quà = 500.000, đồng.

Công tác xây dựng kiện toàn tổ chức Hội các cấp được quan tâm tạo điều kiện hoạt động, đến nay đã đi vào nề nếp và hoạt động có hiệu quả thiết thực.

Đối với công tác điều tra khảo sát nạn nhân thế hệ thứ 3, thứ 4 theo nhiệm vụ Trung ương Hội giao, mặc dù trong điều kiện khó khăn, thời tiết khắc nhiệt, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, địa phương đang tiến hành tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, cán bộ Hội tuổi cao, sức khỏe hạn chế, song với tinh thần trách nhiệm cao với sự nỗ lực của các cấp Hội, bằng nhiều cách làm sáng tạo, cụ thể, tỷ mỷ Hội NNCĐD/dioxin của tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trung tướng, PGS TS Đặng Nam Điền, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng, PGS TS Đặng Nam Điền, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả triển khai và hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Hà Nam trong thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư và triển khai thực hiện nhiệm vụ khoa học do Tung ương Hội giao điều tra khảo sát thống kê nNNCĐDC thế hệ thứ 3, thứ 4 năm 2020. Đồng thời đề nghị tỉnh Hà Nam nói chung, Hội NNCĐDC/dioxin các cấp nói riêng cần tiếp tục tuyên truyền, quán triệt và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 43-CT/TW, tập trung thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với nạn nhân, củng cố xây dựng Hội các cấp vững mạnh, nắm chắc tình hình, kịp thời phản ánh những bất cập với cấp ủy chính quyền địa phương để tháo gỡ từ cơ sở. Trước mắt cần chủ động xây dựng kế hoạch tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp, tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 60 năm ngày thảm họa da cam ở Việt Nam và 15 năm ngày Thành lập Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Hà Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Lụa phát biểu

Phát biểu tại Hội nghị bà Đinh Thị Lụa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã khẳng định việc triển khai thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW của tỉnh Hà Nam nói chung và Hội NNCĐDC/dioxin nói riêng được quán triệt, triển khai thực hiện chặt chẽ, có hiệu quả từ tỉnh xuống cơ sở. Thông qua triển khai thực hiện công tác chăm sóc giúp đỡ nạn nhân, công tác xây dựng tổ chức và hoạt động của các cấp Hội có chuyển biến tích cực hiệu quả cao và ghi nhận những ý kiến đề xuất của các cấp Hội trong việc giải quyết chính sách, công tác chăm sóc nạn nhân để tiếp tục lãnh đạo chỉ đạo các cấp, các ngành trong tỉnh thực hiện tốt theo tinh thần Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư, đồng thời đề nghị Trung ương Hội tiếp tục quan tâm tạo điều kiện để Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Hà Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Nguyễn Trọng Giao trao khen thưởng cho tập thể và cá nhân

Ghi nhận những công lao đóng góp trong thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW và nhiệm vụ khảo sát điều tra NNCĐDC năm 2020, Tỉnh hội đã tặng 12 Giấy khen cho các tập thể và cá nhân.

Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư và Tổng kết công tác khảo sát điều tra thống kê nạn nhân, con, cháu, chắt nạn nhân năm 2020 đã thành công tốt đẹp, kết thúc trong bầu không khí vui vẻ, đoàn kết và tin tưởng sau sơ kết sẽ giữ vững, phát huy tốt kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại hạn chế để đạt kết quả cao hơn./.

Nguyễn Trọng Giao

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác