• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hình ảnh tổng duyệt Lễ khai mạc và chương trình nghệ thuật đặc biệt của SEA Games 31

Hình ảnh tổng duyệt Lễ khai mạc và chương trình nghệ thuật đặc biệt của SEA Games 31

Tối 10/5, buổi tổng duyệt Lễ khai mạc SEA Games 31 đã được tổ chức tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Tham dự buổi tổng duyệt có Phó Thủ tướng Chính phủ - Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia SEA Games 31 Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh.

Với thông điệp của SEA Games 31 “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”, chương trình khai mạc gồm 3 chương: Việt Nam thân thiện, Đông Nam Á mạnh mẽ, Đông Nam Á tỏa sáng.

Chương trình mở đầu với lễ diễu hành, lễ thượng cờ Việt Nam và cử hành Quốc ca, thượng cờ Đông Nam Á và SEA Games 31.

Trong 45 ngày qua, ekip sản xuất, đặc biệt là Tổng đạo diễn Trần Ly Ly đã hết sức nỗ lực để dàn dựng một chương trình nghệ thuật truyền tải trọn vẹn tinh thần này trong những điều kiện còn hạn chế.

Chương trình nghệ thuật của lễ khai mạc được đánh giá là điểm nhấn văn hóa quan trọng nằm giới thiệu hình ảnh của một đất nước Việt Nam thân thiện và hiếu khách, một Đông Nam Á đoàn kết, mạnh mẽ và sẵn sàng tỏa sáng.

Chương trình nghệ thuật của lễ khai mạc được đánh giá là điểm nhấn văn hóa quan trọng nằm giới thiệu hình ảnh của một đất nước Việt Nam thân thiện và hiếu khách, một Đông Nam Á đoàn kết, mạnh mẽ và sẵn sàng tỏa sáng. Tổng đạo diễn - NSƯT Trần Ly Ly cho biết, số lượng nhân sự tham gia biểu diễn trong lễ khai mạc là 600 diễn viên múa và 250 VĐV, được huy động từ Học viện Múa Việt Nam, Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, ĐH Thể dục Thể thao Từ Sơn và các đoàn nghệ thật tại Hà Nội.

Lễ khai mạc sẽ bao gồm nhiều sân khấu đại cảnh cần ít nhất là 150 người trở lên, hứa hẹn mang lại những cảm xúc và tự hào với các hình ảnh biểu tượng truyền thống như cây tre, cây lúa, hoa sen hay nón lá...

“Việc kết hợp các công nghệ trình diễn và biểu diễn như công nghệ trình chiếu hình ảnh đồ họa (Mapping), công nghệ thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality - AR), công nghệ thực tế mở rộng (Extended Reality - EX) (bao gồm thực tế tăng cường (AR- Augmented Reality), thực tế ảo (VR-Virtual Reality), thực tế hỗn hợp (MR-Mixed Reality) cũng được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo hiệu ứng thị giác tốt nhất cho 20.000 người xem trực tiếp tại SVĐ Mỹ Đình và hàng chục triệu khán giả truyền hình”, NSƯT Trần Ly Ly chia sẻ.

Hai gương mặt người dẫn chương trình được lựa chọn cho lễ khai mạc là MC Phí Linh và MC Đức Bảo.

MC Đức Bảo chia sẻ: "Cảm xúc của tôi khi bước vào sân vận động Mỹ Đình là một sự choáng ngợp. Bởi chưa bao giờ tôi được đứng trên sân khấu rộng lớn và hoành tráng đến vậy. SEA Games 31 chắc chắn sẽ có 1 đêm khai mạc thực sự ấn tượng và để lại dấu ấn với khán giả trong nước cũng như bạn bè quốc tế".

Một vài hình ảnh tại buổi tổng duyệt lễ khai mạc SEA Games 31.

Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra vào 20h ngày 12/5/2022, được phát thanh, truyền hình trực tiếp trên VOV, VTV và truyền hình các nước trong khu vực Đông Nam Á cũng như các kênh truyền thông số

Nguồn: VOV.VN

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Trung tâm BTXH NNCĐDC Việt Nam kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập

    Trung tâm BTXH NNCĐDC Việt Nam kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập

    Sáng 26/4, Trung tâm BTXH NNCĐDC/dioxin Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập (28/4/2014 – 28/4/2024). Dự lễ kỷ niệm có: Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nguyên Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; Thiếu tướng Đỗ Hồng Lâm, Phó Chủ tịch Trung ương Hội; bà Đinh Thị Thụy, Trưởng phòng Người Khuyết tật, Cục Bảo ...