• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hoạt động của Văn phòng Báo chi nước ngoài ở huyện hội Năm Căn, Cà Mau

Hoạt động của Văn phòng Báo chi nước ngoài ở huyện hội Năm Căn, Cà Mau

Được sự chấp thuận của UBND tỉnh Cà Mau và huyện Năm Căn, ngày 03/10/2019 Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện tiếp và hướng dẫn Đoàn báo chí nước ngoài (Văn phòng đại diện Báo Asahi Shimbun) đến làm việc. Thành phần Đoàn gồm các phóng viên quốc tịch Nhật Bản và Việt Nam.

Theo chương trình làm việc của đoàn, có 02 gia đình nạn nhân chất độc da cam được Đoàn đến tiếp xúc là gia đình ông Đoàn Văn Kiện (có 04 nạn nhân) ở thị trấn Năm Căn và gia đình ông Nguyễn Thanh Phong ở xã Hàm Rồng. Cùng tham gia tiếp đón với Huyện hội có Thường trực UBND thị trấn Năm Căn, Hàm Rồng và Chủ tịch Hội Nạn nhân thuộc 02 xã trên.

Bà Akiko Mackawa Suzuki (phóng viên Quốc tịch Nhật bản) làm việc với gia đình nạn nhân Đoàn Văn Kiện

Tại các nơi đến Đoàn báo chí đã tìm hiểu về tình trạng bệnh, tật, diễn biến về sức khỏe của nạn nhân chất độc da cam, hoàn cảnh gia đình, kinh tế và thu nhập của nạn nhân và gia đình nạn nhân; tìm hiểu các biểu hiện ban đầu tác động đến nạn nhân qua mỗi lần phun rải chất độc hóa hóa học. Bên cạnh đó Đoàn nắm tổng số lượng đối tượng bị phơi nhiễm chất độc hóa học và số đã được giải quyết chính sách ưu đãi, trợ cấp BTXH. Cũng trong chuyến làm việc Đoàn đã tìm hiểu về các địa bàn bị phun rải chất độc hóa học, hậu quả của chất độc hóa học đối với các thế hệ thứ 3, thứ 4 và công tác khắc phục hậu quả trong những năm qua.

Theo dự kiến của Đoàn, sau chuyến làm việc này, Đoàn sẽ có bài viết về hậu quả do chất độc da cam trong chiến tranh để lại ở khu vực rừng Đước Năm Căn và công tác khắc phục hậu quả của chất độc hóa học ở Năm Căn, Cà Mau./.

Lê Xuân Thái

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chủ tịch Hồ Chí Minh với những ngày sinh nhật

    Chủ tịch Hồ Chí Minh với những ngày sinh nhật

    Nhìn lại tất cả các mốc kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1946 đến năm 1969, chúng ta nhận thấy: Người luôn đón sinh nhật bằng sự cần mẫn làm việc. Người cũng luôn tránh mọi sự chúc tụng bằng cách ...