• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội huyện Kbang, tỉnh Gia Lai Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 43 – CT/TW

Hội huyện Kbang, tỉnh Gia Lai Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 43 – CT/TW

Hội NNCĐDC/dioxin huyện Kbang, tỉnh Gia Lai vừa tổ chức thành công Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 43 – CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam và đánh giá công tác 9 tháng đầu năm 2020. Đến dự có ông Bùi Thanh Hoàng, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh, đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và lãnh đạo các ban, phòng của huyện.

Thực hiện Chỉ thị số 43, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Kbang đã tạo điều kiện thuận lợi về chủ trương và kinh phí để xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động các cấp Hội NNCĐDC/dioxin trong huyện. Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch số 29/KH-HU ngày 19/4/2016 về quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW. Trên cơ sở hướng dẫn của Tỉnh hội, của Huyện ủy, Hội NNCĐDC/dioxin huyện đã tích cực, chủ động phối hợp triển khai, đặc biệt là công tác tuyên truyền, qua kiểm tra đã có 95% cán bộ, đảng viên, trên 90% hội viên, nhân dân được nghiên cứu, quán triệt Chỉ thị 43-CT/TW và những chủ trương của tỉnh, huyện về khắc phục hậu quả chất độc hóa học trên địa bàn huyện giai đoạn 2016-2020.

Ông Bùi Thanh Hoàng – Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen cho các tập thể Hội huyện Kbang.

Đến nay, huyện Kbang có 14/14 xã, thị trấn đã thành lập được tổ chức hội (đạt 100%); 87/110 thôn, làng, tổ dân phố thành lập Chi hội (đạt trên 70%), kết nạp mới 689 hội viên nâng tổng số hội viên lên 2.139. Công tác chăm sóc, hỗ trợ cho nạn nhân có sự tham gia của cả hệ thống chính trị, xã hội, cộng đồng; từ đó nạn nhân nhận được sự quan tâm, chăm sóc, nuôi dưỡng ngày càng tốt hơn. Từ năm 2016 đến nay, toàn huyện đã vận động và tiếp nhận trên 1,5 tỷ đồng từ cộng đồng xã hội, để hỗ trợ, chăm sóc, tặng quà cho trên 2.000 lượt nạn nhân trị giá gần 1 tỷ đồng, trong đó: làm mới 13 căn nhà, trị giá trên 800 triệu đồng, cho vay để làm kinh tế, không tính lãi 80 triệu đồng, nhận nuôi dưỡng suốt đời 2 con của nạn nhân, gần 100% nạn nhân được thăm, tặng quà nhân các ngày lễ, tết.

Thời gian tới, huyện hội Kbang tiếp tục chủ động phối hợp chăm sóc giúp đỡ nạn nhân, tăng cường kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính sách đối với NNCĐDC, kiện toàn tổ chức Hội các cấp, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội.

Dịp này, Hội NNCĐDC/dioxin huyện được Tỉnh hội tặng Giấy khen cho 4 tập thể có thành tích trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW./.

Hồng Mẫn Tỉnh hội Gia Lai

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác