• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội huyện Núi Thành vượt qua dịch bệnh, thiên tai hoàn thành tốt nhiệm vụ

Hội huyện Núi Thành vượt qua dịch bệnh, thiên tai hoàn thành tốt nhiệm vụ

Hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin huyện Núi Thành trong năm 2020 đã vượt qua khó khăn, thách thức do dịch bệnh Covid-19 và thời tiết cực đoan liên tục gây thiệt hại rất lớn đến sản xuất và đời sống cuả toàn xã hội. Sau một năm tổ chức hoạt động, nhìn lại những con số mà Hội NNCĐDC/dioxin đã đạt được có thể đánh giá là thành công tốt đẹp.

Trong năm 2020, Huyện hội đã tập trung công tác tham mưu với UBND huyện ban hành nhiều công văn để thực hiện cuộc vận động “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; vận động ủng hộ Quỹ NNCĐDC; tổ chức khảo sát, điều tra thống kê NNCĐDC là F2, F3; Tập trung công tác tuyên truyền Chỉ thị 43-CT/TW, Thông tri 06-TT/TU, Thông tri 05-TT/HU về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam, chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC; làm việc với 2 xã, thị trấn nhằm củng cố cán bộ chủ chốt do thay đổi nhân sự, kết nạp được 63 hội viên, đạt 123% chỉ tiêu năm 2020; thực hiện công tác kiểm tra định kỳ ở 2 cơ sở hội, Tỉnh hội cũng đã kiểm tra công tác hội đối với Huyện hội và 1 cơ sở hội; đối với công tác vận động xã hội ủng hộ nguồn lực, hỗ trợ giúp đở nạn nhân trong năm cũng được tiến hành đạt kết quả tốt, đã có 39 đơn vị, nhà hảo tâm, tổ chức thiện nguyện ủng hộ tiền mặt, quà qui thành tiền là 515.500.000đ, đạt 103% kế hoạch do Huyện hội đề ra, đạt 644% chỉ tiêu Nghị quyết Tỉnh hội; hội cơ sở vận động được 284.600.000đ, tổng số nguồn lực vận động trong huyện là 800.100.000đ.

Với kết quả nguồn lực vận động, Huyện hội và hội cơ sở đã làm tốt công tác hỗ trợ giúp đỡ nạn nhân với tổng kinh phí là 445.360.000đ, trong đó phần Huyện hội 333.370.000đ, nhiều chương trinh có ý nghĩa lớn như hỗ trợ làm 2 căn nhà, hỗ trợ chữa bệnh cho 9 nạn nhân, tặng quà tết và ngày 10/8 cho tất cả nạn nhân, hỗ trợ nạn nhân khó khăn trong chống Covid-19.

Anh Trình Mai Xuân Hưng và Huỳnh Tám (TP HCM ) trao quà trong phòng chống dịch Covid-19

Rất nhiều cơ quan, đơn vị nhà hảo tâm đã ủng hộ, đồng hành cùng Hội NNCĐDC/dioxin chia sẻ, động viên nạn nhân, trong đó có những đơn vị như Ban quản lý xây dựng Quảng Nam, Chi nhánh Xăng dầu Quảng Nam, Công ty Hùng Hoàng Hoa, Công ty Lê Ba, Đoàn Từ tâm Tp. Hồ Chí Minh, cán bộ công chức trong huyện; anh Lê Hoài Nam, PGĐ sở GD&ĐT Tp Hồ Chí Minh; anh Phạm Minh Kính, Tp Nha Trang; Anh Trình Mai Xuân Hưng và Anh Huỳnh Tám, Tp Hồ Chí Minh…. Đã ủng hộ từ 10.000.000đ, cao nhất là 70.000.000đ; thực hiện phong trào thi đua yêu nước đã đạt được nhiều thành quả quan trọng, được UBMTTQ huyện tặng giấy khen trong đợt thi đua chào mừng Đại hội Mặt trận và Đại hội Đảng bộ các cấp; đã bình xét được 6 tổ chức hội cơ sở đạt lọai vững mạnh xuất sắc, xếp loại vững mạnh 5, xếp loại khá 3, xếp loại trung bình 2; Huyện hội được Tỉnh hội Quảng Nam xét chọn đề nghị Trung ương Hội khen thưởng công tác hội năm 2020.

Năm 2021, Hội NNCĐDC/dioxin tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày Thảm họa da cam ở Việt Nam đồng thời cùng cả nước hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước lập thành tích, Hội NNCĐDC/dioxin huyện Nuí Thành phát huy thành quả đã đạt được tiếp tục thực hiện tốt công tác hội nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023 của Huyện hội đề ra./.

Phạm Văn Quyện

Chủ tịch Hội huyện Núi Thành

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chủ tịch Hồ Chí Minh với những ngày sinh nhật

    Chủ tịch Hồ Chí Minh với những ngày sinh nhật

    Nhìn lại tất cả các mốc kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1946 đến năm 1969, chúng ta nhận thấy: Người luôn đón sinh nhật bằng sự cần mẫn làm việc. Người cũng luôn tránh mọi sự chúc tụng bằng cách ...