• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội huyện Thanh Hà đẩy mạnh xã hội hóa nguồn lực để chăm sóc tốt hơn cho NNCĐDC

Hội huyện Thanh Hà đẩy mạnh xã hội hóa nguồn lực để chăm sóc tốt hơn cho NNCĐDC

Tính đến hết tháng 7/2020, huyện Thanh Hà có 16/16 Hội xã, thị trấn và 1 Chi hội có quỹ: "Vì NNCĐDC" với tổng số tiền trên 441 triệu đồng, Hội xã có quỹ cao là các Hội xã Liên Mạc 63 triệu, xã Tân An 52 triệu, xã Cẩm Chế 48 triệu... Trung bình gần 2 triệu đồng/hội viên. Quỹ chăm sóc nạn nhân do Huyện hội vận động được có trên 190 triệu đồng. Hội đã vận động hội viên tham gia chương trình nhắn tin ủng hộ NNCĐDC do Trung ương Hội phát động. Ngoài số hội viên trực tiếp nhắn tin, có 371 hội viên ủng hộ với số tiền 7 triệu 420 nghìn đồng để xây dựng quỹ.

Trên cơ sở nguồn quỹ vận động được, Hội các cấp đã tổ chức chăm sóc, giúp đỡ, động viên, hỗ trợ cho nạn nhân và các gia đình nạn nhân; tổ chức cho đoàn cán bộ hội viên và thân nhân người có công với cách mạng (56 người) về nguồn, tham quan khu di tích lịch sử chiến khu Việt Bắc, dâng hương tại đền thờ Bác Hồ trên đồi Tỉn Keo, Thái Nguyên và tham quan hồ Núi Cốc; vận động các nhà tài trợ và trích một phần quỹ mua 500 khẩu trang y tế cấp phát cho nạn nhân phòng, chống dịch Covid-19; trao 2 xe lăn (trị giá trên 6 triệu đồng) cho 2 nạn nhân khó khăn trong vận động.

Nhân ngày vì NNCĐDC, lãnh đạo UBND huyện Thanh Hà và xã Hồng Lạc thăm, tặng quà, trao xe lăn cho nạn nhân Bùi Đức Tá

.

Nhân ngày 10/8, Huyện hội và 3 cơ sở của Hội có bài được phát trên hệ thống truyền thanh địa phương. Hội xã Thanh Hải và thị trấn Thanh Hà tổ chức giao lưu, gặp mặt, tặng quà cho 40 nạn nhân. Huyện hội tặng 19 suất quà cho nạn nhân khó khăn, với số tiền 9 triệu 500 nghìn đồng. Cũng nhân dịp 10/8, lãnh đạo UBND huyện Thanh Hà và Hội xã Hồng Lạc thăm, tặng quà và trao xe lăn cho nạn nhân da cam. Doanh nhân Hoàng Phi Thường, Giám đốc Công ty 27/7 Hải Dương đã ủng hộ cho Hội xã Thanh Hải 5 triệu đồng và chi trợ cấp thường xuyên, hàng tháng suốt đời cho 3 nạn nhân chất độc da cam với tổng số tiền 1.100.000 đồng/tháng

Phạm Hữu Trịnh

Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin huyện Thanh Hà

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác