• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Thạnh Tân tổng kết công tác năm 2020

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Thạnh Tân tổng kết công tác năm 2020

Chiều 9/12/2020, Hội NNCĐDC/dioxin xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2020, triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2021. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo UBND xã, đại diện các ban, ngành, đoàn thể cùng toàn thể hội viên trên địa bàn.

Hội NNCĐDC/dioxin xã Thạnh Tân có 78 hội viên; Ban Chấp hành gồm 9 thành viên, trong đó Ban thường vụ gồm có 3 người: 1 chủ tịch, 1 phó chủ tịch và 1 trưởng ban kiểm tra của Hội; còn lại các ủy viên BCH chịu trách nhiệm ở các ấp để hỗ trợ công tác cùng BCH Hội. Năm 2020, Hội NNCĐDC/dioxin xã tổ chức triển khai có hiệu quả các mặt công tác và đạt nhiều kết quả quan trọng. Nổi bật là công tác vận động chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân, đồng thời làm tốt công tác tham mưu với tổ chức hội cấp trên và đảng ủy, chính quyền địa phương về các chế độ chính sách đối với người có công.

Trong năm 2020, Hội đã vận động các “mạnh thường quân” hỗ trợ sửa chữa nhà cho bà Phan Thị Diễm là nạn nhân khó khăn với số tiền trên 6 triệu đồng. Chăm sóc nạn nhân bệnh nặng nằm viện và thăm hỏi nạn nhân Lê Văn Bách hộ nghèo, neo đơn đã qua đời với số tiền 3,7 triệu đồng. Hội còn quan tâm chăm sóc bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn. Tham mưu cho ngành cấp trên lập danh sách cấp xe lăn, xe lắc. Cấp tiền hàng tháng cho 02 em là nạn nhân đi học, cho mượn vốn buôn bán, chăn nuôi nhỏ được 4 suất để nạn nhân có thêm nguồn thu nhập để nâng cao cuộc sống tốt hơn.

Hội NNCĐDC/dioxin xã Thạnh Tân tặng quà cho nạn nhân

Ngoài ra, Hội còn tổ chức các hoạt động quyên góp xây dựng quỹ Hội, làm tốt công tác vận động giúp đỡ Hội viên trong Hội; khơi dậy và phát huy truyền thống “tương thân tương ái, uống nước nhớ nguồn” trong xã hội góp phần tạo thêm nguồn lực giúp đỡ NNCĐDC từng bước vươn lên trong cuộc sống. Với kết quả hoạt động trên, Hội NNCĐDC xã Thạnh Tân được Hội NNCĐDC/ dioxin thành phố Tây Ninh bình xét xếp hạng I/10 phường, xã; là lá cờ đầu của Thành phố Tây Ninh.

Hội tặng hoa cho các lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND và đại diện Hội đền Thờ Quan Lớn Trà Vong

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận đóng góp vào phương hướng, nhiệm vụ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức hội trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Hội năm 2021. Trong đó xác định phường hướng là: tập trung vào việc củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động, tích cực tuyên truyền vận động các tổ chức, cá nhân quan tâm nhiều hơn nữa, tạo điều kiện giúp đỡ, động viên, tiếp sức cho các NNCĐDC vượt qua khó khăn, hòa nhập cộng đồng.

Nhân dịp này, Hội vận động mạnh thường quân trong và ngoài xã tặng quà và tiền mặt cho các gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, tổng cộng 20 suất quà trị giá 10 triệu đồng.

Tiểu Nga

Hội NNCĐDC xã Thạnh Tân (TP Tây Ninh)

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chủ tịch Hồ Chí Minh với những ngày sinh nhật

    Chủ tịch Hồ Chí Minh với những ngày sinh nhật

    Nhìn lại tất cả các mốc kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1946 đến năm 1969, chúng ta nhận thấy: Người luôn đón sinh nhật bằng sự cần mẫn làm việc. Người cũng luôn tránh mọi sự chúc tụng bằng cách ...