• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội nghị Tổng kết Phong trào thi đua năm 2020 của Cụm các Hội phía tây Tiền Giang

Hội nghị Tổng kết Phong trào thi đua năm 2020 của Cụm các Hội phía tây Tiền Giang

Vừa qua tại Trung tâm Hành chính huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã diễn ra Hội nghị giao ban tổng kết hoạt động thi đua "Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin" các huyện phía tây tỉnh Tiền Giang (gồm: Thành phố Mỹ Tho, Thị xã Cai Lậy, huyện Châu Thành, huyện Tân Phước, huyện Cai Lậy, huyen Cái Bè).

Hội nghị đã nghe ông Nguyễn Thế Nghĩa, Cum Trưởng cụm l

báo cáo tổng kết phong trào thi đua

Đến dự có bà Dương Thị Lệ, Chủ tịch Hội tỉnh Tiền Giang; đại diện Ban Dân vận Huyện ủy Cai Lậy, cùng lãnh đạo Hội thuộc Cụm l (các huyện phía tây tỉnh Tiền Giang)

Bà Dương Thị Lệ, Chủ tịch Hội tỉnh Tiền Giang phát biểu

Đại biểu dự hội nghị

Hội nghị đã nghe ông Nguyễn Thế Nghĩa, Cụm Trưởng cụm l báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2020, theo đó trong năm cụm đã phấ đấu đạt được những mục tiêu đề ra, cụ thể:

Trong xây dựng kiện toàn tổ chức Hội

Thành lập, củng cố Hội ở 99/109 xã, phường, thị trấn. Trong đó huyện Châu Thành (có 23/23); thị xã Cai Lậy (có 72/72); huyện Cái Bè, huyện Cai Lậy là những địa phương thành lập Hội ở 100% các xã, phường, thị trấn. Thành phố Mỹ Tho co 55/123 (tỷ lệ 55,71%).

Tổng số hội viên hiện là 8559 người. Kết nạp mới 305 hội viên so với cùng kì năm trước. Trong đó 3488 hội viên là nạn nhân CĐDC.

Đánh giá chất lượng hoạt động Hội cơ sở như sau: Hội xuất sắc có 49/99 Hội; Hội khá co 44/99 Hội; Hội trung bình có 06/99 Hội.

Thực hiện khảo sát quản lý nạn nhân:

Tổng số nạn nhân hiện 9085 người, tăng 849 người. Trong đó nạn nhân là người hoạt động kháng chiến và con, cháu của họ là 1434 người (gồm 1056 trực tiếp, con 322, cháu 56).

Nạn nhân là dân thường được hưởng trợ cấp người khuyết tật là 7370 người.

Nạn nhân là người hoạt động kháng chiến và con của họ được hưởng trợ cấp ưu đãi theo Nghị định 31/CP của Chính phủ là 1331 người.

Số người chưa được hưởng trợ cấp do nhiều nguyên nhân là 281người.

Công tác tuyên truyền

Tập trung phổ biến sâu rộng Chỉ thị 43-CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí Thư Trung ương Đảng về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam”; tuyên truyền những nội dung liên quan tới làm hồ sơ xem xét công nhận là NNCĐDC để đề nghị hưởng trợ cấp ưu đãi người kháng chiến (và con đẻ) bị nhiễm chất độc hóa học; phổ biến 17 nhóm bệnh do tác động của CĐDC gây ra; tăng cường khơi dậy lòng nhân ái, kêu gọi cộng đồng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, chăm sóc giúp đỡ NNCĐDC. Thực hiện 776 lần tuyên truyền cho 15.461 lượt người dự; có 16 tin, 20 bài viết được đăng trên các báo đài địa phương và Trung ương…

Trong vận động nguồn lực chăm sóc NNCĐDC

Trong năm, Hội các cấp đã tiếp nhận từ các nguồn hỗ trợ 11 tỷ 366 triệu 650 nghìn đồng. Từ nguồn vận động được Hội đã dùng để tặng quà, chăm sóc NNCĐDC. Công tác quản lý, sử dụng nguồn thu, được thực hiện đúng quy định, công khai minh bạch, có sự giám sát của của các nhà tài trợ, cơ quan chức năng.

Hội nghị đã nghe nhiều tham luận, hầu hết đều đánh giá hoạt động của Hội trong cụm 1 trong năm qua có nhiều nỗ lực, hiệu quả. Hội nghị thống nhất xếp loại thi đua trong cụm như sau:

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ gồm: Hội huyện Châu Thành; Hội huyện Cai Lậy Hội huyện Cái Bè; Hội thị xã Cai lậy.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ gồm: Hội huyện Tân Phước; Hội thành phố Mỹ Tho.

Phạm Đáng - Hội huyện Châu Thành, Tiền Giang


Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chủ tịch Hồ Chí Minh với những ngày sinh nhật

    Chủ tịch Hồ Chí Minh với những ngày sinh nhật

    Nhìn lại tất cả các mốc kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1946 đến năm 1969, chúng ta nhận thấy: Người luôn đón sinh nhật bằng sự cần mẫn làm việc. Người cũng luôn tránh mọi sự chúc tụng bằng cách ...