• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Bắc Kạn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020

Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Bắc Kạn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020

Bắc Kạn là tỉnh miền núi, tình hình kinh tế - xã hội chậm phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của các dân tộc sống trên địa bàn tỉnh còn gặp rất nhiều khó khăn, điều kiện đó, đã ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động của Hội năm 2019.

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Trung ương Hội, sự nỗ lực phấn đấu, ý thức trách nhiệm, tích cực chủ động của Thường trực, sự đoàn kết của Ban Chấp hành và cán bộ Hội viên, năm 2019, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Bắc Kạn đã đạt được nhiều thành tích trên các mặt công tác: Hội các cấp đã chủ động tham mưu cho cấp ủy và UBND cùng cấp về chủ trương, giải pháp thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam", năm 2019, đã hoàn thành tốt công tác phối hợp chuẩn bị nội dung phục vụ đoàn kiểm tra của Trung ương về kiểm tra thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng trên địa bàn tỉnh; Hội các cấp vượt qua khó khăn, tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2019-2024. Công tác chăm sóc Nạn nhân: tổ chức đưa hơn 100 nạn nhân đi xông hơi giải độc (trong đó UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí cho 97 nạn nhân); Tỉnh hội đã tích cực tổ chức nhiều hình thức vận động các tổ chức, cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ về vật chất và tinh thân cho NNCĐDC. Số tiền, hiện vật tiếp nhận và trao tặng nạn nhân vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Năm 2019, Tỉnh hội có 03 tập thể và 02 cá nhân được Trung ương Hội tặng Bằng khen; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 03 cá nhân.

Những kết quả đạt được năm 2019 là tiền đề, cơ sở để năm 2020, các cấp Hội tỉnh Bắc Kạn phát huy, quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ chủ yếu:

Một là: Xây dựng Hội vững mạnh toàn diện đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Hai là: Tiếp tục quán triệt tổ chức thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "tăng ường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam".

Ba là: Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Tỉnh hội lần thứ III, Chương trình hành động toàn khóa nhiệm kỳ 2019-2024 và các văn bản mới được ban hành để chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy và UBND các cấp; chủ động phối hợp với các ban, ngành, sở và các đoàn thể liên quan để thực hiện.

Bốn là: Làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền, vận động cán bộ, Hội viên phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể tại địa phương; gương mẫu chấp hành và vận động nhân dân nơi cư trú chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Năm là: Mở rộng địa bàn vận động, đổi mới hình thức, huy động nguồn lực xã hội để nâng cao chất lượng chăm sóc, hỗ trợ, giúp đỡ NNCĐDC trên địa bàn tỉnh.

Với phương châm: “Đoàn kết – Nghĩa tình – Trách nhiệm – Vì NNCĐDC”, năm 2020 - năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Tỉnh hội nhiệm kỳ 2019-2020, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Bắc Kạn quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tỉnh hội tặng giấy khen cho cán bộ Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ

Nguyễn Hồng Lĩnh

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...