• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội quận Phú Nhuận tổng kết hoạt động năm 2020

Hội quận Phú Nhuận tổng kết hoạt động năm 2020

Ngày 03/12/2020, tại Hội trường Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Phú Nhuận, Hội NNCĐDC/dioxin quận Phú Nhuận đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2020. Đến dự Hội nghị có bà Nguyễn Thị Cẩm Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban kiểm tra Hội NNCĐDC/dioxin Thành phố Hồ Chí Minh; đại diện Ban Dân vận Quận ủy, Ban Thường trực MTTQ quận; đại diện Đảng ủy, UBND của 15 phường trên địa bàn quận; BCH Quận hội, các Chi, Tổ hội cơ sở; tình nguyện viên và đại diện hội viên tham dự.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Thanh (áo khoác đen) chụp ảnh với các đại biểu

Tại Hội nghị, lãnh đạo Quận hội đã trình bày tóm tắt báo cáo tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Năm 2020 là năm chẵn của nhiều sự kiện lịch sử quan trọng, năm diễn ra nhiều phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Hội trong quận đã triển khai toàn diện nhiệm vụ trong năm và đạt được những thành tích tiêu biểu: đẩy mạnh công tác tuyên truyền (đạt giải B hội thi viết bài “Các mô hình, giải pháp, cách làm hiệu quả và các gương điển hình tiêu biểu thực hiện tốt phong trào thi đua Dân vận khéo” tại cơ quan, đơn vị năm 2020; giải Nhì hội thi viết bài “Phát huy truyền thống gia đình Việt Nam”; tham gia 84 bài viết hội thi trực tuyến “Tiếp bước truyền thống, xây dựng tương lai”, có 12 bài viết “Tìm hiểu kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm”); phát động cán bộ, hội viên chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19; hưởng ứng cuộc vận động “5 không” của Quận ủy, Cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và không ngập nước”; Hoàn thành công trình “Dân vận khéo” năm 2020; duy trì trợ cấp thường xuyên cho 09 NNCĐDC có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn (số tiền 500.000 đồng/người/tháng); tổ chức cho 45 cán bộ, hội viên thăm chiến trường xưa; tặng 28 suất học bổng cho con, cháu NNCĐDC; duy trì và phát huy hiệu quả của mô hình “Album nghĩa tình” trên địa bàn dân cư; Quan tâm chăm lo cho NNCĐDC hội viên chu đáo, nghĩa tình (tặng quà các dịp Lễ, Tết, kỷ niêm 59 năm Ngày “Thảm họa da cam ở Việt Nam” với tổng kinh phí 325 triệu 950 ngàn đồng; Duy trì nền nếp công tác các Chi, Tổ cơ sở ...

Năm 2021, Hội trong quận sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 43/CT của Ban bí thư Trung ương Đảng trên địa bàn quận; chú trọng công tác củng cố tổ chức Hội các cấp; thực hiện các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày “Thảm họa da cam ở Việt Nam” (10/8/1961-10/8/2021) và Đại hội đại biểu Hội NNCĐDC/dioxin quận lần II, (nhiệm kỳ 2021 - 2026); đổi mới hình thức vận động nguồn lực, tăng nguồn thu để chăm sóc đời sống cho NNCĐDC tốt hơn...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bà Nguyễn Thị Cẩm Thanh đánh giá cao những nỗ lực của Hội quận Phú Nhuận. Lãnh đạo Hội các cấp đã chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Thông tri số 37-TT/TU ngày 15/9/2015 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam"; vận động cán bộ, hội viên tham gia tốt các phong trào tại địa phương; chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần cho nạn nhân ngày một tốt hơn.

Với các kết quả đạt được trong năm 2020, Thành hội và UBMTTQVN quận đã tặng Giấy khen cho 09 tập thể và 17 cá nhân tiêu biểu của Hội trong quận.

Đại diện các tập thể, cá nhân tiêu biểu nhận Giấy khen của Thành hội và MTTQ.

Hội nghị thành công tốt đẹp đã tạo tiền đề để Hội trong quận hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ năm 2021, tiến tới tổ chức thắng lợi Đại hội đại biểu Hội quận lần thứ II, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Hội NNCĐDC/dioxin quận Phú Nhuận

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chủ tịch Hồ Chí Minh với những ngày sinh nhật

    Chủ tịch Hồ Chí Minh với những ngày sinh nhật

    Nhìn lại tất cả các mốc kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1946 đến năm 1969, chúng ta nhận thấy: Người luôn đón sinh nhật bằng sự cần mẫn làm việc. Người cũng luôn tránh mọi sự chúc tụng bằng cách ...