• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Huyện hội Châu Thành tổ chức hội nghị củng cố mô hình tổ xử lý rác thải hộ gia đình

Huyện hội Châu Thành tổ chức hội nghị củng cố mô hình tổ xử lý rác thải hộ gia đình

Thực hiện kế hoạch liên tịch phối hợp hành động bảo vệ môi trường năm 2020 giữa Sở Tài nguyên môi trường và Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Long An.

Ngày 13/10/2020 tại ấp Lộ Đá, xã An Lục Long, Hội NNCĐDC tỉnh phối hợp Hội NNCĐDC/dioxin huyện Châu Thành tổ chức hội nghị củng cố, kiện toàn mô hình tổ xử lý rác thải hộ gia đình ở ấp Lộ Đá, xã An Lục Long và ấp Phú Thạnh, Thị trấn Tầm Vu.

Đến dự có bà Lê Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Long An và ông Nguyễn Văn Thảnh, Phó Chủ tịch Hội; bà Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch Hội huyện Châu Thành, ông Trương Thành Thiết, phó Chủ tịch UBND xã An Lục Long; đại biểu các ngành liên quan của huyện, xã và trên 20 thành viên của hai tổ xử lý rác thải hộ gia đình thuộc ấp Phú Thạnh và ấp Lộ Đá.

Tổ xử lý rác thải ấp Phú Thạnh, thị trấn Tầm Vu được thành lập từ tháng 7/2017 và tổ xử lý rác thải ấp Lộ Đá được thành lập từ tháng 3/2019, trong quá trình thực hiện vận động các thành viên mới tham gia, đến nay hai tổ đã có trên 20 hộ, trong đó có 1 hộ NNCĐDC.

Tỉnh hội tặng giỏ đi chợ cho các thành viên tổ XLRT hộ gia đình.

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên các thành viên Tổ xử lý rác thải đã làm tốt công tác thu gom phân loại rác tại gia đình và tập kết đúng nơi qui định để thu gom rác được dễ dàng. Bên cạnh đó các thành viên tuyên truyền vận động bà con tự giác giữ vệ sinh khu vực xung quanh nhà của mình, không để rác tồn đọng.

Hội nghị lần nầy đã đi sâu củng cố, kiện toàn Tổ xử lý rác thải hộ gia đình và bàn giải pháp thu gom rác, giúp các thành viên trong tổ hoạt động hiệu quả đồng thời tuyên truyền vận động để nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của rác tới môi trường và sức khỏe con người.

HOÀNG ĐỆ

(Châu Thành)

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác